MINT ส่องกำไรปี 62 ทำนิวไฮ บุ๊กส่วนแบ่งกำไร เอชเอ็นเอ กรุ๊ป โบรกเคาะเป้า 44.50 บาท

264

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ MINT โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี ระบุว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวกในระยะยาวต่อหุ้น MINT หลังผู้บริหาร เอชเอ็นเอ กรุ๊ป ในประเทศสเปน หรือ NH Hotel Group SA (NHH) ได้เผยเป้าหมายการเติบโตในปี 2562 ที่จะสร้างกำไรได้ราว 100 ล้านยูโร หรือประมาณ 3.6 พันล้านบาท โดยฝ่ายวิจัยคาดว่า NH จะ contribute กำไรสุทธิให้กับ MINT ในปีนี้ที่ 18% ของกำไรทั้งหมด หรือประมาณ 1.2 พันล้านบาท หลังหักดอกเบี้ยจ่ายแล้ว

ดังนั้น ในปี 2562 ฝ่ายวิเคราะห์ได้ประเมินกำไรสุทธิของ MINT ไว้ที่ 7.9 พันล้านบาท หรือ เติบโตเพิ่มขึ้น 46% จากปี 2561 และทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ซึ่งนอกจากได้ปัจจัยหนุนจาก NH Hotel แล้วยังได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจโรงแรมของเดิมจะยังคงเติบโตได้ดี โดย MINT คาดว่ารายได้ต่อห้องพัก หรือ RevPar จะเติบโตได้ที่ 8-9% ขณะที่ธุรกิจอาหารคาดว่าจะเห็นยอดขายของสาขาเดิมกลับมาฟื้นตัวได้ที่ 1%

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายวิจัยคาดกำไรสุทธิไตรมาส 1/2562 ของ MINT มีโอกาสปรับตัวลดลงเนื่องจากเป็นช่วง Low season ของ NH ซึ่งมักจะมีผลขาดทุน ส่วนประเทศไทยที่แม้จะเป็นช่วง High season ของการท่องเที่ยว แต่มองว่าปีนี้ไม่ดีเท่าปีที่ผ่านมา แต่คาดว่ากำไรไตรมาส 2/2562 จะกลับมาเติบโตโดดเด่นเพราะ NH และ Tivoli ซึ่งเป็นโรงแรมในกลุ่มประเทศยุโรปจะเข้าสู่ช่วง High season อย่างเต็มตัว ซึ่งคาดว่ายอดจองห้องพักจะเพิ่มขึ้น โดยฝ่ายวิจัยแนะนำ “ซื้อ” MINT ราคาเป้าหมาย 44.50 บาท