CK ตุนแบ็กล็อค 4.9 หมื่นล. จับตาสัปดาห์หน้าสรุปลงทุนรถไฟความเร็วสูง

255

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ช.การช่าง หรือ CK ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจไตรมาส 1/2562 มีแนวโน้มเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน และเติบโตดีกว่า ไตรมาส 4/2561 เนื่องจากปัจจุบันมียอดงานในมือ (Backlog) ราว 49,745 ล้านบาท ประกอบกับได้รับปัจจัยหนุนจากบมจ. ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือ BEM และ CKP ที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง

ขณะในปี 2562 ติดตามงานประมูลประมาณ 5.69 แสนล้านบาท และตั้งเป้าได้งานในสัดส่วน 20-25% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโครงการโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก รถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย รถไฟทางคู่เฟส2 รวมถึงงานประมูลโครงสร้างพื้นฐานในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และตั้งเป้ารายได้ 30,000-35,000 ล้านบาท

ส่วนโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินที่บริษัทรับเหมาที่ร่วมประมูลภายใต้กลุ่มกิจการร่วมค้า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์ โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร ซึ่งประกอบไปด้วย CPF ITD BEM และ CRCC จะมีการเจรจารอบสุดท้ายกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ในสัปดาห์หน้าก่อนจะประกาศผลอย่างเป็นทางการต่อไปคาดว่าจะไม่มีปัญหาอะไร  โดยคาดว่างานก่อสร้างจะแบ่งกับ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ หรือ ITD บริษัท ไชน่าเรลเวย์ คอนสตรั๊คชั่น จำกัด หรือ CRCC เฉลี่ยรายละ 5-6 หมื่นล้านบาท

www.mitihoon.com