5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

157

อันดับที่ 1 MINT ส่องกำไรปี 62 ทำนิวไฮ บุ๊กส่วนแบ่งกำไร เอชเอ็นเอ กรุ๊ป โบรกเคาะเป้า 44.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ MINT โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี ระบุว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวกในระยะยาวต่อหุ้น MINT หลังผู้บริหาร เอชเอ็นเอ กรุ๊ป ในประเทศสเปน หรือ NH Hotel Group SA (NHH) ได้เผยเป้าหมายการเติบโตในปี 2562 ที่จะสร้างกำไรได้ราว 100 ล้านยูโร หรือประมาณ 3.6 พันล้านบาท โดยฝ่ายวิจัยคาดว่า NH จะ contribute กำไรสุทธิให้กับ MINT ในปีนี้ที่ 18% ของกำไรทั้งหมด หรือประมาณ 1.2 พันล้านบาท หลังหักดอกเบี้ยจ่ายแล้ว ดังนั้น ในปี 2562 ฝ่ายวิเคราะห์ได้ประเมินกำไรสุทธิของ MINT ไว้ที่ 7.9 พันล้านบาท หรือ เติบโตเพิ่มขึ้น 46% จากปี 2561 และทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ซึ่งนอกจากได้ปัจจัยหนุนจาก NH Hotel แล้วยังได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจโรงแรมของเดิมจะยังคงเติบโตได้ดี โดย MINT คาดว่ารายได้ต่อห้องพัก หรือ RevPar จะเติบโตได้ที่ 8-9% ขณะที่ธุรกิจอาหารคาดว่าจะเห็นยอดขายของสาขาเดิมกลับมาฟื้นตัวได้ที่ 1%

อันดับที่ 2 BAFS ปักหมุดรายได้ปี 62 โต 4-5% เล็งประมูลให้บริการน้ำมันอู่ตะเภา

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ หรือ BAFS ผู้ให้บริการน้ำมันอากาศยานผ่านท่อ โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.2562 มีปริมาณการให้บริการน้ำมันอากาศยานเติบโตขึ้น 18 ล้านลิตรต่อวัน หรือคิดเป็น 4.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ดังนั้นจึงคาดว่าภาพรวมไตรมาส1/2562 จะเติบโตที่ระดับ 4% ซึ่งเป็นผลมาจากการท่องเที่ยวเติบโตขึ้นโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจีนที่กลับมาฟื้นตัวดีขึ้นหนุนความต้องการใช้น้ำมันอากาศยานโต ขณะที่ภาพรวมธุรกิจปี 2562 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 4-5% จากปี 2561 ที่มีรายได้ 3,806 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้เป็นรายได้ที่ทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ขณะที่กำไรสุทธิคาดว่าจะเติบโตดีกว่าปี 2561 ที่มีกำไรสุทธิ 1,050 ล้านบาท

อันดับที่ 3 BA ตั้งเป้าปี 62 รายได้ผู้โดยสารโต 3.5% ตามจำนวนผู้โดยสารขยับขึ้น 3% แตะ 6.16 ล้านคน พร้อมวางงบลงทุนด้านอากาศยาน 1.81 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.การบินกรุงเทพ หรือ BA โดยนายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เปิดเผยว่า ในปี 2562 บริษัทตั้งเป้ารายได้ผู้โดยสารเติบโต 3.5% อัตราบรรทุกผู้โดยสารเฉลี่ยอยู่ที่ 70% และการเติบโตของจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 3% หรือประมาณ 6.16 ล้านคนโดยยังคงเน้นกลยุทธ์การขยายโครงข่ายเส้นทางการบินเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารและสายการบินพันธมิตร ซึ่งบริษัทมีแผนการเปิดเส้นทางบินใหม่ในปี 62 รวม 3 เส้นทางบิน โดยเส้นทางบินแรกที่ได้ทำการเปิดบินไปแล้วเมื่อปลายเดือนม.ค.ที่ผ่านมา คือ กรุงเทพฯ-คัมรัน (เวียดนาม) และเตรียมเปิดอีก 2 เส้นทางบินเชื่อมจากจังหวัดเชียงใหม่ ออกไปยังเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ เชียงใหม่-กระบี่  และเส้นทาง เชียงใหม่-หลวงพระบาง (สปป. ลาว)

อันดับที่ 4 OCEAN ยัน เดินหน้าทำธุรกิจเต็มตัว ไม่เกี่ยวข้องกับราคาหุ้นผันผวน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิรซ หรือ OCEAN โดยนางชัชชญา ไตรตระกูลชัย รองประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า การปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงของราคาหุ้น OCEAN นั้น ทางผู้บริหารยืนยันว่าไม่ได้มีการขายหุ้นออกแม้แต่หุ้นเดียว โดยอยากบอกนักลงทุนอย่าเชื่อข่าวลือเกี่ยวกับการที่ผู้บริหารทิ้งหุ้น ซึ่งตอนนี้ทางทีมผู้บริหารได้เร่งการทำงานอย่างเต็มที่ ทั้งธุรกิจเทรดดิ้งค์น้ำมันปาล์ม ซึ่งมีรายได้กว่า 3,000 ล้านบาทต่อปีโดยล่าสุด บริษัทได้มีการลงนามรับเป็นผู้บริหารจัดการคลังเก็บน้ำมันปาล์มและท่าเรือ ให้กับทางแก่บริษัท โกลบอล อินเตอร์ จำกัด รวมทั้งเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2562 บริษัทได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เกี่ยวกับการจัดตั้ง บริษัท โอเชี่ยน กรีน ไบโอเอ็นเนอร์ยี พลัส จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจเชื่อเพลิงสะอาดอีกด้านหนึ่ง

อันดับที่ 5 CK ตุนแบ็กล็อค4.9หมื่นล. จับตาสัปดาห์สรุปลงทุนรถไฟความเร็วสูง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ช.การช่าง หรือ CK ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ไตรมาส1/62 มีแนวโน้มเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน และเติบโตดีกว่าช่วงไตรมาส4/61 เนื่องจากปัจจุบันมียอดงานในมือ (Backlog) ราว 49,745 ล้านบาท ประกอบกับได้รับปัจจัยหนุนจากบมจ. ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือ BEM และ CKP ที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ขณะในปี 62 ติดตามงานประมูลประมาณ 5.69 แสนล้านบาทและตั้งเป้าได้งานในสัดส่วน 20-25% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโครงการโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก รถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย รถไฟทางคู่เฟส2 รวมถึงงานประมูลโครงสร้างพื้นฐานในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และตั้งเป้ารายได้ 30,000-35,000 ล้านบาท

www.mitihoon.com