SONIC ซื้อกิจการ‘ฮ่องกง-สิงคโปร์’ โลจิสติกส์พารวยยอดพุ่ง20% (6/03/62)

209

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท หรือ SONIC ทำธุรกิจให้บริการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจร โดย “นายสันติสุข โฆษิอาภานันท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทตั้งเป้า 2-3 ปีข้างหน้า (62-64) ขึ้นแท่นผู้นำโลจิสติกส์ในภูมิภาคอาเซียน ล่าสุดอยู่ระหว่างทำดีล M&A กับบริษัทโลจิสติกส์ในฮ่องกง และ สิงคโปร์ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปี 62 นี้

ปักธงรายได้โต20%

ส่วนทั้งปี 62 ตั้งเป้ารายได้เติบโตขั้นต่ำ 20% หรือ 1.3-1.4 พันล้านบาท จากปี 61 ที่ทำได้ 1.15 พันล้านบาท เพราะทุกธุรกิจเติบโตได้ดี ทั้งการขนส่งทางทะเลที่คิดเป็น 65% ทางบกคิดเป็น 25% และทางอากาศอีก 15% ของรายได้รวม โดยบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้าใหม่หลายราย จากปัจจุบันมีลูกค้าไม่ประจำ 4,000-5,000 ราย และลูกค้าประจำ 400-500 ราย

ส่วนผลงานไตรมาส 1/62 จะอยู่ในทิศทางที่ดี เพราะนอกจากธุรกิจขนส่งจะเติบโตได้ดีแล้ว ยังเริ่มรับรู้รายได้ จากการให้เช่าพื้นที่จาก “บจ.ซีกัลล์ ซัพพลาย เชน ซึ่งเป็นผู้นำการให้บริการธุรกิจขนส่งสินค้าผ่านชายแดนไทย-มาเลเซีย-สิงคโปร์ ทางรถบรรทุก ที่เข้ามาเช่าอาคารสถานที่ศูนย์จัดเก็บสินค้าที่กิ่งแก้ว บนพื้นที่ขนาด 2,000 ตารางเมตร

ทุ่มงบ200ล.ขยายฐาน

ทั้งนี้บริษัทเตรียมทุ่มงบ 200 ล้านบาท เพื่อขยายการลงทุน หวังยกระดับธุรกิจ อาทิ การลงทุนเพิ่มรถบรรทุกหัว-หางลาก เพื่อขยายการให้บริการธุรกิจขนส่งทางบกและการขนส่งข้ามชายแดน , การลงทุนปรับปรุงอาคารและพื้นที่ศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้า ให้มีความทันสมัย บนพื้นที่ขนาด 2,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับพันธมิตรทางธุรกิจสำหรับรองรับบริการขนส่งสินค้าผ่านชายแดน โดยเฉพาะการขยายตลาดไปในกลุ่มประเทศ CLMV

อีกทั้งลงทุนซื้อที่ดินและอาคารพาณิชย์ เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้บริหารในบริเวณท่าเรือแหลมฉบัง และ ลงทุนพัฒนาระบบสารสนเทศ ซึ่งแผนการลงทุนดังกล่าว นอกจากเป็นการรองรับการขยายตัวของกลุ่มลูกค้าเดิม และต่อยอดลูกค้ารายใหม่ที่จะเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นแล้ว ยังเป็นการรองรับการขนส่งด้านโลจิสติกส์ ที่จะขยายไปตามโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ในอนาคตอีกด้วย

www.mitihoon.com