LOXLEY วางเป้ารายได้ปี 62 โต 20-25% จ่อสรุปแผนร่วมทุน AOT ตั้งบริษัทซิเคียวริตี้ คาดชัดเจนสิ้นเดือน มี.ค.นี้

186

มิติหุ้น – LOXLEY วางเป้ารายได้ปี 62 โต  20-25% ลุยงานประมูลใหม่ 3.3 หมื่นล. ลุ้นคว้างาน 50-60% จ่อสรุปแผนร่วมทุน AOT ตั้งบริษัทซิเคียวริตี้ คาดชัดเจนสิ้นเดือน มี.ค.นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ล็อกซเล่ย์ หรือ LOXLEY ประกอบธุรกิจหลัก 4 ส่วน คือ ธุรกิจด้านเทคโนโลยี ธุรกิจการค้า ธุรกิจบริการงานรักษาความปลอดภัยครบวงจร และธุรกิจร่วมทุน โดยนายบุญเลิศ ใจมั่น ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนกลยุทธ์และนักลงทุนสัมพันธ์ เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2562 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 20-25% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 13,938 ล้านบาท และคาดกำไรสุทธิจะเติบโตแตะระดับ 3% จากปีก่อนที่ 1% โดยจะเน้นรักษาอัตรากำไรขั้นต้นเติบให้โตไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่ 14.3% จากการผลักดันการเติบโตใน 5 กลุ่มธุรกิจได้แก่ ธุรกิจไอที, ฟู้ด, พลังงาน, เน็ตเวิร์คโซลูชัน และบริการ รวมธุรกิจลงทุน

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (แบ็กล็อก) มูลค่า 1.1 หมื่นล้านบาท คาดทยอยรับรู้ปีนี้ราว 8,000 ล้านบาท และบริษัทมีงานใหม่ที่อยู่ระหว่างเข้าประมูลในปีนี้ มูลค่ารวม 3.3 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นงานที่คาดหวังสูง มูลค่า 1.3 หมื่นล้านบาท ซึ่งคาดจะได้รับงานราว 50-60% ขณะที่นโยบายของบริษัทจะเน้นรับงานที่มีอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 10-12% สำหรับงานโครงการขนาดใหญ่ที่มีมูลค่าเกิน 1 พันล้านบาทขึ้นไป ส่วนงานโครงการขนาดกลาง มูลค่า 500-600 ล้านบาท จะเน้นอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 15%

“ภาพรวมปี 62 งานประมูลใหม่คาดจะขยายตัวต่อเนื่องในอัตรา 8-12% จาก Growth ที่ต่ำในปี 61 และภาครัฐเร่งลงทุนในโปรเจกต์ต่างๆ คาดเป็นทิศทางที่ดีต่อบริษัท  อาทิ งานระบบถนน, ระบบทางด่วน, งานหลังคารถไฟฟ้า”

ล่าสุด บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับ บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT ซึ่งมีแผนจะตั้งบริษัทด้านการรักษาความปลอดภัยขึ้นมาเพื่อดูแลสนามบินที่เป็นผู้บริหาร จำนวน  6 แห่ง โดยมีความเป็นไปได้ทั้งการทำเดี่ยวหรือร่วมทุน ขึ้นอยู่กับการเจรจา คาดจะได้ข้อสรุปไม่เกินสิ้นเดือน มี.ค.นี้

ส่วนโครงการหวยออนไลน์ บริษัทมีความพร้อมที่จะดำเนินการต่อ เพราะเรื่องนี้ล่าช้ามานาน ซึ่งล่าสุดที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ผ่าน 3 วาระที่กองสลากฯ เสนอ เพื่อให้กองสลากมีอำนาจในการดำเนินการมากขึ้น คาดเป็นผลดีกับล็อกซ์เลย์

www.mitihoon.com