TNP เฮง!‘LAWSON’จ่อฮุบสาขา คว้าเงิน500ล.-อัพฐานโตฉลุย (7/03/62)

443

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธนพิริยะ หรือ TNP ทำธุรกิจค้าปลีก-ส่งสินค้าอุปโภคบริโภค ภายใต้ชื่อ “ธนพิริยะ” โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า ขณะนี้มีกระแสข่าว “LAWSON 108” ร้านสะดวกซื้อน้องใหม่ อยู่ระหว่างเจรจาขอซื้อกิจการสาขา TNP ประมาณ 15-20 สาขา มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท เพื่อบุกตลาดต่างจังหวัดที่มีศักยภาพ และสาขาของ TNP ก็จัดอยู่ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษของประเทศไทยด้วย

LAWSONซื้อสาขาTNP

เนื่องจาก LAWSON 108 มองว่า การพึ่งมาทำตลาดเพียง 5 ปี ทำให้มีจำนวนสาขาสู้กับ 2 ยักษ์ใหญ่ อย่าง 7-ELEVEN และ FamilyMart ที่มีสาขากระจายไปทั่วประเทศไม่ได้ จึงมีแผนทุ่มงบก้อนโตเร่งขยายสาขาทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด โดยตั้งเป้าภายในปี 63 มีสาขาทั้งสิ้น 208 สาขา สร้างรายได้กว่า 2,400 ล้านบาท จากปัจจุบันมีกว่า 100 สาขา

สำหรับปัจจัยที่เลือกซื้อกิจการสาขา TNP นั้น เพราะตั้งอยู่ในโลเคชั่นที่ดีมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ และตั้งอยู่ในย่านชุมชนที่มีกำลังซื้อสูงอันดับต้นๆของประเทศ หากดีลนี้เกิดขึ้นจะทำให้ TNP ได้เงินสดมาขยายสาขาใหม่ๆเพิ่มเติ่ม และยังได้พันธมิตรอย่าง LAWSON 108 มาต่อยอดธุรกิจร่วมกันในอนาคตอีกด้วย ส่วน LAWSON 108 เองก็จะเปิดสาขาได้เร็วมากขึ้นกว่าไปตั้งสาขาเองที่ต้องใช้เวลา คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆนี้

TNPรุกเปิดสาขาเต็มสูบ

ด้าน TNP ภาพธุรกิจในปี 62 ตั้งเป้าเปิด 5 สาขาใหม่ ในเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียง ทำให้สิ้นปี 62 มีสาขาทั้งสิ้น 29 สาขา จากปี 61 มี 24 สาขา แบ่งเป็นเชียงราย 22 สาขา และพะเยา 2 สาขา ส่วนเป้าหมาย 2-3 ปีข้างหน้า มีแผนขยายสาขา “แบรนด์ธนพิริยะ” ให้ครอบคุมภาคเหนือมากขึ้น ทั้งเชียงราย พะเยา ลำปาง น่าน แพร่ และ อุตรดิตถ์

ทั้งนี้ปี 62 ตั้งเป้ายอดขายนิวไฮโต 10-15% ซึ่งเชื่อว่ากำลังซื้อจะเพิ่มขึ้นตามเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว ทั้งนี้ TNP มีเครื่องรูดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกว่า 18 สาขา ทำให้ประชาชนเข้ามาใช้บริการมากขึ้น โดยปีนี้ TNP จะเน้น “ค้าปลีก” มากขึ้น เพราะให้มาร์จิ้นที่สูงถึง 12-14% เมื่อเทียบกับ “ค้าส่ง” ที่ให้มาร์จิ้นต่ำกว่า 10% รวมถึงจะเพิ่มสินค้าใหม่ อย่าง อาหารแช่แข็ง เพื่อให้มีสินค้าครบวงจรมากขึ้น

www.mitihoon.com