III นอนกินส่วนแบ่งกำไร ซุ่มดีลเทกโอเวอร์เพิ่ม (8/03/62)

155

มิติหุ้น – III ข้าโหมดโกยทรัพย์จากการเข้าลงทุนในสิงคโปร์-ฮ่องกง กินนิ่มส่วนแบ่งกำไรเพียบ พร้อมปูทางสานกำไรวิ่งนิวไฮ ฟันธงผลงานโตไม่ต่ำ 20% ทุกปี ซุ่มทำดีลเทกโอเวอร์เสริมทัพเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์อย่างครบวงจร โดยโดยนายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า จากการที่บริษัทฯ ได้เข้าลงทุนใน DG packaging Pte., Ltd. ประเทศสิงคโปร์ โดยมีการันตีส่วนแบ่งกำไรไม่ต่ำกว่าปีละ 2.2 ล้านเหรียญสิงคโปร์ รวมทั้งเมื่อต้นปีได้เข้าลงทุนใน Around Logistics Management Company Limited ในฮ่องกง มีการการันตีส่วนแบ่งกำไรไม่ต่ำกว่าปีละ 20 ล้านเหรียญฮ่องกง

ผลงานวิ่งทำนิวไฮ – บาทแข็งไร้ผลกระทบ

เชื่อว่าในระยะต่อไป จะได้ส่วนแบ่งกำไรเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงไตรมาส 1/2562 จะเห็นผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งอย่างชัดเจน

พร้อมกันนี้ คาดว่ากำไรสุทธิปีนี้จะทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง พร้อมด้วยรายได้ที่ขยายตัว ตามการรับรู้เงินลงทุนในบริษัทต่างๆ รวมถึงธุรกิจให้บริการด้านโลจิสติกส์อย่างครบวงจร สามารถเติบโตได้เป็นอย่างดี แม้ว่าค่าเงินบาทในขณะนี้อยู่ในสภาวะแข็งค่า แต่ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ จากที่ได้ทำประกันความเสี่ยงไว้แล้ว 100% สำหรับครึ่งปีแรกของปีนี้ ปัจจุบันบริษัทมีรายได้เป็นสกุลดอลลาร์ฯ สัดส่วน 50% ของรายได้รวม

เป้าโตทะลุ 20% ทุกปี – ซุ่มทำดีล M&A

สำหรับเป้าหมายระยะยาว คาดรายได้ปี 2562-2564 จะเติบโตเฉลี่ยปีละมากกว่า 20% ตามทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งการขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และคลังสินค้าเคมีภัณฑ์ที่ขยายตัวอย่างโดดเด่น  นอกจากนี้ มองหาโอกาสในการเข้าลงทุนหรือซื้อกิจการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มการเติบโตแบบ Inorganic โดยจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

www.mitihoon.com