5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

100

อันดับที่ 1 EA วางเงินพันลบ.ลุยแผนสร้างโรงไฟฟ้าเพิ่ม มั่นใจงบโค้งแรกวิ่งแรง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA โดยนางสาวออมสิน ศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมงบลงทุนไว้ราว 1,000 ล้านบาท เพื่อนำมาก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าประเภทไฮบริดที่เมียนมาร์ และเวียดนาม เบื้องต้นคาดว่าหากรายละเอียดมีความชัดเจนจะสามารถเริ่มดำเนินการก่อสร้างภายในปีนี้ โดยโรงไฟฟ้าดังกล่าวเป็นโรงไฟฟ้าไฮบริดที่ประกอบด้วยโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม และแบตเตอรี่ ในส่วนของความคืบหน้ากฎเกณฑ์การให้บริการเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะนี้กำลังเจรจาเรื่องรายละเอียดเกณฑ์กับกรมเจ้าท่า ซึ่งจะต้องมีการปรับปรุงท่าเรือใหม่เพื่อรองรับสถานีชาร์จ โดยเบื้องต้นยังคงแผนว่าจะสามารถนำเรือมาให้บริการได้ภายในปลายปี 62 จำนวน 20 ลำ จากนั้นจะทยอยจนครบ 54ลำ

อันดับที่ 2 CENTEL ฟันธงผลงานโตต่อเนื่อง รับแรงหนุนนักท่องเที่ยวฟื้น ทุ่ม 2.6 หมื่นลบ.พัฒนาธุรกิจเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา หรือ CENTEL โดยนายรณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการเงินและบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 5% จากปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจาก 2ธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจโรงแรมและธุรกิจอาหารที่เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยธุรกิจโรงแรมในปีนี้คาดว่าอัตราการใช้ห้องพัก(OCC) จะเฉลี่ยอยู่ที่ 83-85 % จากปีก่อนที่เฉลี่ยอยู่ที่ 82.6% พร้อมด้วยราคาห้องที่เพิ่มขึ้นเพิ่มขึ้น ขณะที่ธุรกิจอาหารที่ปัจจุบันมีอยู่ทั้งสิ้น 956 แห่ง เชื่อว่าปีนี้ยอดขายต่อสาขาจะขยับมาอยู่ที่ 4-6% จากปีก่อนที่เฉลี่ยเพียง 0.1% สำหรับสถานการณ์ภาคการท่องเที่ยงได้เริ่มกลับเข้าสู่จุดสมดุล โดยนักท่องเที่ยวชาวจีนได้ปรับตัวสูงขึ้นเป็นลำดับ พร้อมด้วย นักท่องเที่ยว จากยุโรป ฮ่องกง และรัซเซีย ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อันดับที่ 3 CKP ยิ้มรับหุ้นกู้ “ไฟฟ้าน้ำงึม 2” มูลค่า 6,000 ล้านบาท ยังฮอต นักลงทุนสถาบันแห่จองเกินกว่า 2 เท่า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีเค พาวเวอร์ หรือ CKP ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า โดยนายวรพจน์ อุชุไพบูลย์วงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟฟ้าน้ำงึม 2 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ CKP เผยว่า ตามที่บริษัทได้ออกและเสนอขายหุ้นกู้สกุลเงินบาท ชนิดไม่ด้อยสิทธิและไม่มีประกัน มูลค่ารวม 6,000 ล้านบาท ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันเมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่า มีผู้ลงทุนสถาบันให้ความสนใจและแสดงความจำนงในการลงทุนหุ้นกู้เกินกว่ามูลค่าหุ้นกู้ที่บริษัทเสนอขายกว่า 2 เท่า

อันดับที่ 4 ZIGA ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 10% อัดงบ 200 ลบ. ลุยขยายโรงงาน-ระบบการผลิต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น หรือ ZIGA โดยนาย ศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโตแบบ Conservative หรือทีระดับ 10% จากปีก่อนที่ทำได้ 871.02 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทยังมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงในช่วงไตรมาส 1/62 บริษัทจะเริ่มทดรองเดินเครื่องผลิตในโรงงานใหม่ราว 10% ซึ่งคาดว่าจะมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 7,500 ตัน/เดือน จากเดิมอยู่ที่ 7,000 ตัน/เดือน ขณะเดียวกันบริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 1/62 บริษัทคาดว่าจะเติบโตดี เนื่องจากการเดินเครื่องการผลิตโรงงานใหม่ รวมถึงได้รับอานิสงส์จากความชัดเจนของการเลือกตั้ง ส่งผลให้กำลังซื้อในประเทศเพิ่มขึ้น อีกทั้งบริษัทมีแผนจะขยายโรงงานใหม่เฟส 2 ช่วงปลายปี 62-ต้นปี 63 ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการออกแบบโครงสร้างต่างๆอยู่

อันดับที่ 5 MTC โรดโชว์ไต้หวัน อวด “รายได้-กำไร” ออลไทม์ไฮ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล หรือ MTC โดยนายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ในวันที่ 12 มี.ค.2562 บริษัทฯ ได้เดินทางไปกรุงไทเป ประเทศไต้หวัน เพื่อไปร่วมงาน UBO KayHian ASEAN CONFERENCE 2019 จัดโดย บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) โดยการโรดโชว์ครั้งนี้ มีกองทุนตอบรับเข้าร่วมงานกว่า 15 กองทุน เพื่ออัพเดทข้อมูลและแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ “การเดินทางไปโรดโชว์ในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นกองทุนที่มีต่อ MTC เพราะในช่วงที่ผ่านมา ทุกอย่างเป็นไปตามแผน ทั้งในแง่ของพอร์ตสินเชื่อ รายได้ กำไร ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง และในปีนี้ เราตั้งเป้าหมายพอร์ตสินเชื่อโต 35% ผลักดันรายได้และกำไร ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ตามการเพิ่มขึ้นของยอดปล่อยสินเชื่อ” นายชูชาติ กล่าว

www.mitihoon.com