5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

99

อันดับที่ 1 CMC คงเป้ารายได้ปีนี้ 3,000 ลบ. ชี้ พ.ร.บ.ภาษีที่ดินฯ กระทบต้นทุนไม่เกิน 2%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เจ้าพระยามหานคร หรือ CMC โดยนายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทฯ คงเป้ารายได้รวมปีนี้ที่ 3,000 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% จากปีก่อนที่อยู่ 2,000 ล้านบาท  โดยจะรับรู้รายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 2,700 ล้านบาท แบ่งเป็น โครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ 2,200 ล้านบาท โครงการใหม่ที่พร้อมจะโอนได้ภายในปีนี้อีก 500 ล้านบาท และธุรกิจอื่นๆ เช่น งานรับเหมาก่อสร้างภายใต้บริษัทย่อย คาดว่าจะมีรายได้ราว 300 ล้านบาท ขณะเดียวกัน ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ บริษัทมีแผนเปิด 5 โครงการใหม่ มูลค่าประมาณ 4,000 ล้านบาท และมีแผนเปิดอีก 4 โครงการ มูลค่ประมาณ 6,000 ล้านบาท ตั้งแต่ช่วงครึ่งปีหลังถึงปี 63 อีกทั้งปัจจุบันบริษัทยังมีสต็อกสินค้าพร้อมขายมูลค่ารวม 3,200 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะสามารถระบายสต็อกได้ประมาณ 2,200 ล้านบาท

อันดับที่ 2 CKP จ่ายไฟไซยะบุรีกลาง มี.ค.นี้ เร่งสรุปพลังงานน้ำลาว 1 พันเมกะวัตต์

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีเค พาวเวอร์ หรือ CKP ผู้ประกอบการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เผยว่า ความคืบหน้าโครงการ โรงไฟฟ้าไซยะบุรีขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 1,285 เมกะวัตต์ เตรียมทดสอบเดินเครื่อง ชุดที่1 (Commissioning unit 1) ในกลางเดือน มี.ค.62 ก่อนจะจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าในเดือน ต.ค.62 ทั้งนี้ การทดสอบเดินเครื่อง สามารถขายไฟฟ้าในให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้ทันที แต่เป็นราคาที่ต่ำกว่าในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า ซึ่งรายได้ในส่วนนี้จะไปช่วยลดต้นทุนการก่อสร้างของโรงไฟฟ้าไซยะบุรีได้

อันดับที่ 3 NOK ลุยโค้ดแชร์ฯ บินต่างประเทศ ลั่น! หยุดขาดทุนปีนี้ให้ได้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สายการบินนกแอร์ หรือ NOK ผู้ให้บริการสายการบิน โดยนายประเวช องอาจสิทธิกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เผยว่า ในปี 62 บริษัทตั้งเป้าหมายหยุดขาดทุนให้ได้ โดยจะดำเนินการทำโค้ดแชร์กับสายการบินนกสกู๊ตที่เป็นบริษัทย่อยของ NOK ถือหุ้นในสัดส่วน 49% เพื่อทำการบินเส้นทางต่างประเทศที่ต้องใช้ระยะเวลาบิน 4-5 ชั่วโมงขึ้นไป เช่น ญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการบินระหว่างประเทศ นอกจากนี้ จะเน้นดำเนินการตามแผนความร่วมมือภายใต้ “ไทยกรุ๊ป” ระหว่าง การบินไทย ไทยสมายล์ และสายการบินนกแอร์ โดยสายการบินนกแอร์จะนำเครื่องบินเล็กไปรอรับผู้โดยสารของสายการบินไทย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิบินต่อไปยังจุดหมายปลายทางยังจังหวัดอื่นที่สายการบินนกแอร์ทำการบิน ซึ่งเส้นทางภายในประเทศได้ทำการบินครอบคลุมทุกเส้นทางแล้ว ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มรายได้และลดต้นทุนตามแนวทางของแผนฟื้นฟูของ NOK

อันดับที่ 4 SEAFCO ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 3 พันล้านบาท รอผลประมูลงานใหม่ 2.32 พันล้านบาท หวังคว้า 30%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซีฟโก้ SEAFCO โดย ดร.ณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 เติบโตอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท โดยล่าสุดบริษัทได้รับงานตอกเสาเข็มในพม่ามูลค่า 202 ล้านบาท ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีงานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 2,308 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้ในปีนี้ทั้งหมด ขณะเดียวกัน ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างรอผล และเข้าประมูลงานใหม่มูลค่ารวมกว่า 23,200 ล้านบาท โดยบริษัทคาดหวังได้งานประมาณ 30% ซึ่งจะทะยอยทราบผลการประมูลอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งในปีนี้บริษัทได้เตรียมงบลงทุนราว 150 ล้านบาท เพื่อใช้ในการซื้อเครื่องจักรใหม่เพื่อขยายงานในอนาคต

อันดับที่ 5 ASIMAR ตั้งธงรายได้ปี 62 โต 30% จ่อประมูลงานต่างประเทศ-ลงทุนเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ หรือ ASIMAR โดยนายสุรเดช ตัณฑ์ไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ในปี 2562  บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 30% จากปีที่ผ่านมา ปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากมูลค่างานคงค้างในมือ  (Backlog)  ที่มีในปัจจุบันกว่า 180 ล้านบาท  ส่วนใหญ่เป็นโครงการงานต่อเนื่องจากปี 2561 ที่ผ่านมา เช่น งานเหมาช่วง ติดตั้งโครงสร้างเหล็ก โครงการสนามบินสุวรรณภูมิ เฟส 2 และงานต่อเรือเฟอรี่ข้ามเกาะสมุย รวมทั้งงานใหม่ เซ็นสัญญาปี 2562 เป็นงานต่อเรือเก็บขยะของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด  โดยบริษัทยังเดินหน้าประมูลงานใหม่ๆ เพิ่มอย่างต่อเนื่องอีก ทั้งงานภาคเอกชนที่บริษัทฯ มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว และรุกงานภาครัฐบาลมากขึ้น  นอกจากนี้ บริษัทได้เข้าเสนองานต่อเรือต่างประเทศ คาดว่าจะทราบผลในช่วงกลางปีนี้

www.mitihoon.com