BEAUTY ส่งออเดอร์จีนพันล้าน เจาะ18ประเทศ-เป้า8.80บ. (14/03/62)

761

มิติหุ้น – BEAUTY  กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ หลังปลาย มี.ค.นี้ จ่อส่งสินค้าล็อตแรกเข้าจีนมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ฟันธงตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไป ผลงานกลับสู่ภาวะเฟื่องฟู หลังมุ่งเจาะตลาดกว่า 18 ประเทศ กูรูฟันธงกำไรโตแน่ ให้เป้า 8.80 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ หรือ BEAUTY โดย ดร.พีระพงษ์ กิติเวชโภคาวัฒน์ กรรมการ เผยว่า ภายในปลายเดือน มี.ค.นี้ บริษัทเตรียมส่งมอบออเดอร์ให้แก่ลูกค้ารายใหญ่ในประเทศจีน 1 ราย มูลค่าราว 1,000 ล้านบาท นอกจากนั้น ยังมีลูกค้ารายอื่นๆในจีนอีกจำนวนมากที่รอรับออเดอร์ เนื่องด้วยในช่วงต้น ก.พ. ที่ผ่านมา ผู้ขนส่งสินค้าของจีนได้ชะลอการให้บริการตามฤดูกาลวันหยุด ทำให้การส่งออเดอร์หยุดชะงักไปบางส่วน

ตั้งแต่ Q2 งบเข้าโหมดเฟื่องฟู

โดยมั่นใจว่ายอดขายจากจีนในปีนี้จะทำได้มากกว่าระดับ 1,500 ล้านบาท นอกจากนี้การจำหน่ายสินค้าในจีนนั้น ปัจจุบันบริษัทฯ ได้เข้าถึงช่องทางการขายบนห้างสรรพสินค้าเจ้าใหญ่และกลาง ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค

พร้อมกันนี้ แนวโน้มผลดำเนินงานตั้งแต่ไตรมาส 2/62 เป็นต้นไป จะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง หลังจากได้เจาะตลาดในประเทศใหม่ๆ ต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าจะจำหน่ายสินค้าทั้งหมด 18 ประเทศ จากปีก่อนที่จำหน่ายเพียง 9 ประเทศ พร้อมด้วยตัวแทนจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพในการขายสูงเพิ่มเป็นกว่า 20 ราย จากปีก่อนที่มี 15 ราย  ดังนั้น เชื่อว่ายอดขายจากต่างประเทศในปีนี้จะเติบโตได้ 100% จากปีก่อน

 ปีนี้กำไรพุ่ง 11.6% – เคาะเป้า 8.80 บ.     

สำหรับการขยายธุรกิจในไทย ในปีนี้เตรียมขยายสาขาเพิ่มขึ้น ทั้งในรูปแบรนด์ของตนเอง รวมถึงการนำไปจำหน่ายในไฮเปอร์มาร์เก็ต และโมเดิร์นเทรด ทั่วประเทศ เชื่อว่ากำลังซื้อในปีนี้จะกลับมาอย่างชัดเจน

ด้านฝ่ายวิเคราะห์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุว่า แนวโน้มกำไรสุทธิปีนี้ของ BEAUTY คาดทำได้ 1,107ล้านบาท โต 11.6% จากปีก่อน ตามภาคการบริโภคในประเทศที่ขยายตัวจากการเลือกตั้งและนักท่องเที่ยวจีนที่กลับมา พร้อมด้วยรายได้จากต่างประเทศที่เติบโตโดดเด่น และการรุกทำตลาด E-Commerce  ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 8.80 บาท