TFG ปั๊มรายได้ปีหมูนิวไฮ  ทุ่ม1พันล.ขยายธุรกิจ (14/03/62)

489

มิติหุ้น – TFG  เร่งเครื่องปี 62 ปั้นรายได้ทำสถิติสูงสุดใหม่ ลุยขยายตลาดส่งออกใหม่ในต่างประเทศ เน้นส่งสินค้ามาร์จิ้นสูง ทุ่มงบ 1 พันล้านบาท ขยายลงทุน ดันกำลังผลิตเพิ่ม 1.9 แสนตัน/เดือน พร้อมขยายปริมาณขายนอกเครือข่ายเป็น 50% ใน 3 ปี โบรกฯ เคาะเป้า  4.08 บาท
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป หรือ TFG ประกอบธุรกิจหลักเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายไก่สด แช่เย็น แช่แข็ง และผลิตภัณฑ์แปรรูป รวมทั้งผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์ โดยนายวินัย เตียวสมบูรณ์กิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 2562 มีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ จากปีก่อนที่มีรายได้ 28,411 ล้านบาท และคาดยอดขายทั้งในและต่างประเทศจะเพิ่มขึ้น จากการเน้นเจาะตลาดใหม่ๆ และส่งสินค้าใหม่ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงไปบุกตลาดต่างประเทศ

อัดงบลงทุน 1 พันล้านบาท
ทั้งนี้ บริษัทตั้งงบปี 62 ไว้จำนวน 1,000 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายการลงทุน และเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ให้เติบโตต่อเนื่อง โดย “ธุรกิจอาหารสัตว์” ในปีนี้คาดจะเติบโตโดดเด่น หลังจากบริษัทได้เตรียมเพิ่มกำลังการผลิตอาหารสัตว์ในโรงงานใหม่เป็น 190,000 ตัน/เดือน จากปีก่อน 120,000 ตัน/เดือน เพื่อขายให้กลุ่มลูกค้านอกเครือมากขึ้น โดยตั้งเป้าในช่วง 2-3 ปี ข้างหน้า สัดส่วนขายนอกเครือจะเพิ่มเป็น 50% จากปัจจุบันที่ 20%
ขณะเดียวกัน บริษัทให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ลดต้นทุนจากการบริหารจัดการให้ดีขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพของไลน์ผลิตจากการลงทุนในเครื่องจักรอัตโนมัติ  จะทำให้ช่วยประหยัดต้นทุนที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการ และเริ่มเห็นผลตั้งแต่ต้นปี 62
ชี้ Q1 มาร์จิ้นโตดี – เป้า 4.08 บ.
สำหรับ “โรงงานไก่ปรุงสุก” เริ่มมีออเดอร์ของลูกค้าจากต่างประเทศเข้ามาจำนวนมาก ส่วน “โรงฟักลูกไก่” ที่ได้ขยายการลงทุนนำเทคโนโลยีต่างประเทศมาใช้ตั้งแต่ปี 61 ทำให้เพิ่มความสามารถในการผลิตลูกไก่และลูกสุกร ป้อนตลาดได้มากขึ้น
ด้านนักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมินธุรกิจ TFG ไตรมาส 1/62 คาดมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่า 10% ตามทิศทางราคาหมูและไก่ในประเทศปรับตัวดีขึ้น และการส่งออกที่เติบโตต่อเนื่อง ส่วนต้นทุนการผลิตคาดผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว โดยยังคงกำไรปกติปี 62 ไว้ที่ 1,481 ล้านบาท ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 4.08 บาท