5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

213

อันดับที่ 1 SUPER แจ้งข่าวดี! กลต.ไฟเขียวให้จัดตั้งกองทุน SUPEREIF พร้อมเสนอขายหน่วย หลังโรงไฟฟ้า 2 แห่งกำลังผลิต 12MW เริ่มดำเนินการภายในเดือน เม.ย.62  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น หรือ SUPER  โดยนายจอมทรัพย์ โลจายะ   ประธานกรรมการ เผยว่า ตามที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) บัวหลวง ในฐานะบริษัทจัดการกองทุนได้ยื่นคำขออนุมัติจัดตั้งกองทุนพร้อมร่างหนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้า ซุปเปอร์เอนเนอร์ยี (Super Energy Power plant Infrastructure Fund หรือ  SUPEREIF ) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2561 นั้น ล่าสุด สำนักงาน ก.ลต. ได้มีหนังสือถึง บลจ.บัวหลวง ฉบับลงวันที่ 13 มีนาคม 2562 แจ้งอนุมัติให้จัดตั้งและจัดการกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน โรงไฟฟ้าซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี

อันดับที่ 2 VIBHA วางเป้าปี 62 ผลงานโต 10% รับปัจจัยหนุน เปิดบริการอาคารใหม่ที่ รพ.วิภาวดี – รพ.วิภารามพัฒนาการ 2 พร้อมอัดงบ 380 ลบ. ขยาย รพ.ที่เชียงใหม่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โรงพยาบาลวิภาวดี หรือ VIBHA โดยนายพิจิตต์  วิริยะเมตตากุล รองกรรมการผู้จัดการและกรรมการบริษัท เผยว่า ปี 62 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโตเพิ่มขึ้น 10% เทียบกับปี 61 มีรายได้ 6,670 ล้านบาท และยังคาดว่ากำไรจะเติบโตในระดับ 10% เช่นกัน  เนื่องจากโควต้าประกันสังคมโดยรวมเพิ่มขึ้นกว่า 5% เทียบกับปีก่อนที่มีโควต้าประกันสังคมราว 6-7 แสนคน ประกอบกับ เตรียมเปิดให้บริการอาคารใหม่ที่ รพ.วิภาวดี ในเดือน ก.ค.62 โดยจะเปิดเป็นลักษณะศูนย์การแพทย์ทางเลือกที่รักษาเกี่ยวกับด้านความงาม  ศูนย์การค้าและอาหาร รวมถึงการเปิดให้บริการศูนย์มะเร็ง และศูนย์หัวใจที่ รพ.วิภาราม อมตะนคร จะเป็นปัจจัยหนึ่งที่สนับสนุนผลประกอบการเติบโตเพิ่มขึ้น

อันดับที่ 3 INET ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ทะลุ 35% จ่อตั้งศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์-ขยายฐานลูกค้าใหม่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย หรือ INET โดยนายวัลล์ชัย เวชชีวะดำรงค์ รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโตไม่ต่ำกว่า 35% จากปีก่อนที่ 1,694.24 ล้านบาท ตามการเติบโตของทุกกลุ่มธุรกิจ โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้ามีจำนวนลูกค้าองค์กรเพิ่มขึ้นอยู่ที่ประมาณ 3,000 ราย จากปีก่อนที่ 2,149 ราย อีกทั้งบริษัทยังมีรายได้จากการขายหุ้นของ บมจ.เน็ตเบย์ หรือ NETBAY ซึ่งปัจจุบันบริษัทถือหุ้นประมาณ 1% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมดซึ่งคาดว่าจะทยอยหุ้นดังกล่าวอีก หากราคาหุ้นมากกว่า 30 บาท/หุ้น ขณะเดียวกันโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 1/62 คาดว่ารายได้จะเติบโตประมาณ 10% จากไตรมาสก่อน เนื่องจากในแต่ละไตรมาสจะมีจำนวนลูกค้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นประมาณ 100 ราย ส่งผลให้รายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

อันดับที่ 4 TKS   กวาดหุ้นTBSP เสริมพอร์ต จัดทัพรอลุยบิ๊กโปรเจ็กต์-แปลงโฉมเพิ่มความไฉไล

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ที.เค.เอส. เทคโนโลยี หรือ TKS โดยนายสมคิด เวคินวัฒนเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ เผยว่า   บริษัทได้มีมติเข้าซื้อหุ้นใน บมจ. ไทยบริติช ซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง หรือ TBSP    จากนางสาวสุธิดา มงคลสุธี ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของทางTBSP โดยมีเจตจำนงต้องการขายจำนวน 2,200,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 13.60บาท หรือสัดส่วนกว่า 2%   ของจำนวนหุ้นทั้งหมด  รวมเป็นเงิน 29.92ล้านบาท จึงทำให้บริษัทถือหุ้นในTBSP ในสัดส่วนเกือบ 80% จากก่อนหน้านี้ที่ถืออยู่ในสัดส่วน 77.74%   ทั้งนี้ทางบริษัทได้มีหลายโปรเจ็กต์ขนาดใหญ่รวมกันระหว่าง  TBSP  ได้แก่  โครงการ E-Passport  มูลค่าหลักหมื่นล้านบาท เป็นต้น ซึ่งยังมีอีกหลายโครงการที่จะทำร่วมกัน  โดยภายหลังจากที่กระบวนการซื้อขายหุ้นเสร็จสิ้นแล้วนั้น มีแผนที่จะทำการปรับโครงสร้างภายในของทางTBSP เพื่อลดต้นทุนในส่วนต่างๆลง พร้อมด้วยพัฒนาระบบให้มีประสิทธิภาพระดับ

อันดับที่ 5 DRT มั่นใจ Q1 โตตามเป้า รับตลาดขยายตัวทุกช่องทาง ตั้งเป้าเดินเครื่องจักรเฉลี่ยทั้งปีระดับ 80 – 90%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT โดยนายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 1/62 มั่นใจว่าจะผลักดันการเติบโตได้ตามเป้าหมาย หลังจากขีดความสามารถการแข่งขันในการทำตลาดวัสดุก่อสร้างภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ มีความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สินค้าทุกกลุ่มทั้งระบบหลังคา และกลุ่มสินค้าผนังและพื้น มีอัตราการเติบโตที่ดี ขณะที่ผลิตภัณฑ์อิฐมวลเบาก็มีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องและตั้งเป้ามีกำไรในปีนี้ เช่นเดียวกับช่องทางการจัดจำหน่ายทั้ง 4 ช่องทาง ได้แก่ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายรายย่อย ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ ลูกค้าโครงการและต่างประเทศที่มีอัตราขยายตัวได้ดีขึ้นเช่นกัน

www.mitihoon.com