SIRI จัดงบ 100 ลบ. ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า “อาวดี้” 20 คัน ต่อยอดให้บริการเช่าในโครงการคอนโดมิเนียมระดับพรีเมี่ยม

371

มิติหุ้น – SIRI จัดงบ 100 ล้านบาทสั่งจองรถยนต์ไฟฟ้า “อาวดี้” 20 คันนำร่อง 5 คันแรกปีนี้บริการในบริษัท หวังต่อยอดให้บริการเช่าในโครงการคอนโดมิเนียม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายว่า บมจ.แสนสิริ หรือ SIRI โดยนายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ เผยว่า SIRI ได้ร่วมมือกับ “อาวดี้ ประเทศไทย” โดยได้สั่งจองซื้อรถยนต์ Audi e-tron เป็นยนตกรรมเอสยูวีพรีเมียมพลังงานไฟฟ้า100% จำนวน 20 คัน มูลค่ารวมราว 100 ล้านบาท

โดยในปีนี้จะนำร่อง 5 คันแรกให้บริการในองค์กร และในปี 63 คาดว่าจะได้รับมอบรถเพิ่มอีก 10 คัน นำมาให้บริการเช่าในโครงการคอนโดมิเนียมระดับพรีเมียมของ SIRI และรับมอบอีก 5 คันในปี 64 อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้นมีการซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ BMW มาให้บริการในบางโครงการบ้างแล้ว

“การร่วมมือกับ อาวดี้ ประเทศไทย นอกจากจะเป็นการนำรถยนต์ให้เช่าภายในโครงการแล้ววัตถุประสงค์หลักคือต้องการลดใช้พลังงาน โดยจะพยายามขยายผลไปยังโครงการอื่นของบริษัท SIRI อีกด้วย” นายอุทัย กล่าว

ทั้งนี้ การร่วมมือกับ อาวดี้ฯ เพื่อร่องรับนโยบาย Green Mission ของ SIRI และเป็นการกระตุ้นให้กลุ่มลูกค้าของ SIRI หันมาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยคาดว่าในระยะสั้นความต้องการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกัน SIRI ได้ลงทุนติดตั้ง EV Charger station กว่า 20 โครงการ 30 สถานีแล้ว และในปีนี้มีเป้าหมายขยายสถานีชาร์จไฟฟ้ารถยนต์เพิ่มอีก 20 สถานีในจำนวนโครงการใหม่ 10 โครงการ จากที่จะเปิดตัวโครงการใหม่ตามแผนปี 62 ราว 28 โครงการ โดยการใช้งบลงทุนขยายสถานีให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าใช้เงินลงทุนราว 2-3 แสนบาทต่อสถานี และมีแผนขยายในโครงบ้านจัดสรร

www.mitihoon.com