QLT ย้ำ! ผ่านจุดต่ำสุดแล้ว คาดกำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน ตั้งเป้ารายได้เกิน 400 ลบ.

143

มิติหุ้น – QLT ย้ำ! ผ่านจุดต่ำสุดแล้ว คาดกำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน พร้อมตั้งเป้ารายได้เกิน 400 ลบ.ตุนงานกว่า 250-260 ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ควอลลีเทค หรือ QLT โดยนายโดมเดช ศรีพิณเพราะ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทคาดกำไรสุทธิปี 62 จะเติบโตดีกว่าปีก่อนที่ 10.03 ล้านบาท เนื่องจากมองว่าตัวเลขดังกล่าวผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ประกอบกับมองว่าแนวโน้มธุรกิจในปีนี้จะมีการเติบโตที่ดีขึ้น หลังจากช่วงปีที่ผ่านมาเริ่มมีสัญญานการฟื้นตัวที่ดีขึ้น

ขณะเดียวกัน เป้ารายได้คาดไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 250-260 ล้านบาท โดยจะทะยอยรับรู้ในปีนี้ราว 200 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะรับรู้ในปีถัดไป รวมถึงบริษัทจะได้รับอานิสงส์จากการลงทุนเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ส่งผลให้มีโครงการต่างๆ ออกมามากขึ้น

นอกจากนี้ ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างยื่นประมูลงานใหม่เป็นงานประเภทงานตรวจสอบและรับรองคุณภาพอุตสาหกรรมน้ำมันมูลค่าราว 100 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดหวังได้งานราว 70% ของมูลค่างานทั้งหมด อีกทั้งบริษัทยังเตรียมงบลงทุนไว้ประมาณ 25-30 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้นในอนาคต รวมถึงนำไปซื้อเครื่องจักรใหม่เพื่อทดแทนเครื่องจักรเดิมที่เสื่อมคุณภาพ

ทั้งนี้ บริษัทยังมองหาการลงทุนใหม่ในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเทศกลุ่ม AEC เนื่องจากมองว่ามีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีสาขาอยู่ที่ประเทศเมียนมา ซึ่งบริษัทเป็นผู้ถือหุ้น โดยขณะนี้บริษัทมีงานเข้ามามากขึ้นและมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

www.mitihoon.com