ธนชาตประกันภัย ลุยเป้าเบี้ยรับรวมปี 62 ทะลุ 8 พันลบ. หรือโต 6% จากปีก่อนที่ทำได้ 7,987 ลบ.

229

มิติหุ้น – ธนชาตประกันภัย ลุยเป้าเบี้ยรับรวมปี 62 ทะลุ 8 พันลบ. หรือโตเพิ่ม 6% จากปีก่อนที่ทำได้ 7,987 ลบ. พร้อมเพิ่มทุนเป็น 4,930 ลบ. รองรับธุรกิจขยายตัว

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธนชาตประกันภัย ตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันรับรวมปี 2562 เติบโตจากปีก่อนไว้ที่ 6% โดยนายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ เผยว่า จากผลการดำเนินงานในปี 2561 บริษัทมีเบี้ยประกันรับรวม 7,987 ล้านบาท เติบโตกว่า 6.4% เมื่อเทียบกับปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 1,042 ล้านบาท

โดยในปี 62 บริษัทได้เพิ่มทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วเป็น  4,930 ล้านบาท เพื่อรองรับกับการขยายธุรกิจและการเติบโตในอนาคต และบริษัทมีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนถึง 807% ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย กำหนดไว้ที่ 140% ทำให้บริษัทสามารถต่อยอดสร้างการเติบโตทางธุรกิจได้หลากหลาย

ทั้งนี้ บริษัทวาง 4 กลยุทธ์สำคัญ ได้แก่ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบรับความต้องการลูกค้า, การยกระดับบริการด้วยนวัตกรรม, การขยายช่องทางการจัดจำหน่าย และการร่วมมือทางธุรกิจกับพันธมิตรที่แข็งแกร่ง ให้ครอบคลุมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การบริการ การเพิ่มโอกาสทางธุรกิจบนช่องทางและมุมมองใหม่ๆ ในปี 62 นี้

สำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัทจะให้บริการผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ “ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล อาชีพอิสระ ธนชาต ชูชีพ PA” เหมาะกับผู้ที่ไม่มีรายได้ประจำ “ประกันภัยบ้าน สำหรับลูกค้าสินเชื่อบ้าน” ให้ความคุ้มครองของใช้ภายในบ้าน เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ “ประกันภัยรถยนต์ 2+” พัฒนาขึ้นสำหรับแต่ละกลุ่มลูกค้า โดยเริ่มจาก ประกันภัยรถยนต์ 2+ ราคาพิเศษ สำหรับลูกค้าที่มีอายุ 39 ปีขึ้นไป และ “ประกันสุขภาพ” รูปแบบใหม่ซึ่งมี 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทคุ้มครองโรคร้ายแรง และประเภทคุ้มครองสุขภาพแบบเหมาจ่าย

ส่วนการยกระดับคุณภาพบริการด้วยนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ บริษัทเป็นผู้ให้บริการประกันภัยเจ้าแรกที่ให้ “บริการแจ้งอุบัติเหตุผ่านไลน์” อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าและเพิ่มความรวดเร็วในการให้บริการ นอกจากนี้ ยังมีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอื่นๆ เพื่อยกระดับการให้บริการ เช่น การเปลี่ยนแปลงเอกสารให้อยู่ในรูปแบบเอกสารอิเล็กทรอนิกส์หรือ “E-document” การนำเทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) มาใช้ ประเมินราคาซ่อมรถยนต์แบบอัตโนมัติ อีกทั้งปีนี้บริษัทยังมุ่งขยายพันธมิตรธุรกิจ ที่มีความเชี่ยวชาญและเข้าใจลูกค้าแต่ละกลุ่มเพื่อเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ได้มากขึ้น

www.mitihoon.com