SEAFCO ขาใหญ่เสาเข็มสุดแกร่ง กำไรนิวไฮ-เป้าซื้อ12บ. (15/03/62)

224

มิติหุ้น – SEAFCO ตั้งเป้ารายได้ปี 62 ทะยาน 3 พันล้านบาท จากแบ็กล็อกที่มี 2.3 พันล้านบาท รับรู้เข้ามาในปีนี้ทั้งก้อน อีกทั้งรอผลประมูลงานใหม่ 2.32 หมื่นล้านบาท คาดได้แบ่งเค้ก 30โบรกฯ คาดทำกำไรนิวไฮ เคาะเป้าซื้อ 12 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซีฟโก้  หรือ SEAFCO ผู้รับก่อสร้างงานเสาเข็มเจาะ งานฐานรากและงานโยธาทั่วไป โดย ดร.ณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 เติบโตอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท โดยล่าสุดบริษัทได้รับงานตอกเสาเข็มในพม่ามูลค่า 202 ล้านบาท ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีงานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 2,308 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้ในปีนี้ทั้งหมด

ลุ้นผลประมูลงานใหม่ 2.3 หมื่นลบ.

ขณะเดียวกัน ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างรอผล และเข้าประมูลงานใหม่มูลค่ารวมกว่า 23,200 ล้านบาท โดยบริษัทคาดหวังได้งานประมาณ 30% ซึ่งจะทะยอยทราบผลการประมูลอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งในปีนี้บริษัทได้เตรียมงบลงทุนราว 150 ล้านบาท เพื่อใช้ในการซื้อเครื่องจักรใหม่เพื่อขยายงานในอนาคต

นอกจากนี้ บริษัทยังมองหางานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง พร้อมคงเป้าสัดส่วนรายได้ในต่างประเทศอยู่ที่ระดับ 5-6% ใกล้เคียงกับปีก่อน ส่วนความคืบหน้าในการขยายงานในประเทศกัมพูชา เป็นการขยายงานร่วมกับพันธมิตร ซึ่งปัจจุบันพันธมิตรได้เข้าไปทำการประมูลแล้ว ซึ่งความชัดเจนขึ้นอยู่กับพันธมิตร ซึ่งบริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป

โบรกฯชี้กำไรนิวไฮ – เป้า 12 บ.

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส ระบุว่า แนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาส 1/2562 จะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันปีก่อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากรับรู้รายได้จากงานขนาดใหญ่หลายโปรเจ็กต์ พร้อมด้วยกำไรสุทธิที่มั่นใจว่าจะทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยงานในมือที่มีกว่า 2,300 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้เฉลี่ยไตรมาสละ 750 ล้านบาท   ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมาย 12 บาท

www.mitihoon.com