MALEE กางแผนปี 62 ปั๊มยอดขายโต 5-10% เล็งออกสิ้นค้าใหม่-ขยายตลาด ตปท.

425

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มาลีกรุ๊ป หรือ MALEE นางสาวรุ่งฉัตร บุญรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลงานปี 62 จะขาดทุนลดลงจากปีก่อนที่มีผลขาดทุนอยู่ที่ 272.62 ล้านบาท เนื่องจากในปีนี้จะไม่มีการบันทึกรายการตั้งสำรองค่าเผื่อการลดมูลค่าของสินค้าคงเหลือ หลังจากที่บริษัทปรับเปลี่ยนนโยบายทางบัญชีเกี่ยวกับการตั้งสำรองใหม่ จากการบันทึกค่าใช้จ่ายเมื่อสินค้าหมดอายุ เป็นตามอายุของสินค้า รวมถึงค่าใช้จ่ายในการชดเชยให้กับลูกจ้างที่ทำงานตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป จวันเป็น 400 วัน จากเดิม 300 วัน ซึ่งเป็นไปตาม พระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงานฉบับใหม่

ขอณะเดียวกันบริษัทตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 5-10% จากปีก่อนที่ 5.39 พันล้าน โดยบริษัทยังคงออกสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมามีการออกสิ้นค้าไปแล้ว 2 SKU รวมถึงจะมีการขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้น จากสิ้นปี 61 อยู่ที่ 32%และในประเทศอยู่ที่ 68%

สำหรับในปีนี้ยังไม่มีการลงทุนขนาดใหญ่เพิ่มเติม แต่อยากไรก็ตามบริษัทได้วางงบลงทุนไว้ที่ประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อใช้ในการปรับปรุงเครื่องจักร และเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต

www.mitihoon.com