PORT อนุมัติเพิ่มทุนรวม 138 ล้านหุ้น ทั้งแบบ RO และรองรับการออกวอร์แร้นท์ นำเงินรองรับการลงทุนท่าเรือแห่งที่ 3 และศูนย์กระจายสินค้า

220

มิติหุ้น – PORT อนุมัติเพิ่มทุนแบบ RO จำนวน 92 ล้านหุ้น ขายผู้ถือหุ้นเดิม 5:1 ที่ราคาหุ้นละ 4บ. พร้อมจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน 46 ล้านหุ้น รองรับออกวอร์แร้นท์ อัตราส่วน 2 หุ้นเพิ่มทุน : 1 วอร์แร้นท์ ราคาใช้สิทธิ 6.50 บ./หุ้น นำเงินเพิ่มทุน รองรับการลงทุนท่าเรือแห่งที่ 3 และศูนย์กระจายสินค้า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สหไทย เทอร์มินอล หรือ PORT โดยนางเสาวคุณ ครุจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติให้มีการเพิ่มทุนจดทะเบียนบริษัทฯเป็น 299 ล้านบาท (จากทุนจดทะเบียนเดิม 230 ล้านบาท)  โดยจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 138 ล้านหุ้น มูลค่า (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท

โดยจะจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 92 ล้านหุ้น เสนอขายผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering-RO) ในอัตราส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาหุ้นละ 4.00 บาท โดยกำหนดจองซื้อและชำระเงินในวันที่ 17 – 24 พ.ค.2562  และจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 46 ล้านหุ้น เพื่อรองรับใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) รุ่นที่ 1 หรือ PORT – W1 ที่บริษัทฯ จะออกให้ฟรีแก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนในอัตราส่วน 2 หุ้นเพิ่มทุนต่อ 1 วอร์แรนต์ โดย PORT – W1 มีอายุ 3 ปี มีอัตราการใช้สิทธิวอร์แรนต์ต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาใช้สิทธิ 6.50 บาท/หุ้น

ทั้งนี้ เพื่อนำเงินไปใช้ 1.ลงทุนในบริษัท บางกอก ริเวอร์ เทอร์มินอล ด้วยการลงทุนในบริษัท บางกอก ริเวอร์ เทอร์มินอล จำกัด (BRT) ร่วมกับกลุ่มน้ำตาลมิตรผล เพื่อสร้างท่าเรือพาณิชย์แห่งที่ 3 รองรับการขยายตัวของการนำเข้าและส่งออกของประเทศที่เพิ่มมากขึ้นและมีบริษัท APM Terminals จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ A.P. Moller-Maersk  สายเรืออันดับหนึ่งของโลกตอบรับเข้าร่วมลงทุนในโครงการดังกล่าว โดยบริษัทฯจะมีสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 38 ส่วนบริษัท APM Terminals จำกัด และ กลุ่มมิตรผล ถือหุ้น ร้อยละ 33 และ 29 ของทุนจดทะเบียนตามลำดับ ซึ่งการลงทุนใน BRT จะทำให้ PORT ขยายกำลังการให้บริการท่าเรือได้ราว 35% หรือ 180,000 TEUs/ปี

และ 2.ลงทุนใน บริษัท บางกอก โลจิสติกส์ พาร์ค จำกัด ร่วมกับ บมจ. เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) หรือ FRASERS (ชื่อเดิม บมจ. ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเนคชั่น  โดยบริษัทฯ และ FRASERS มีสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 25 และร้อยละ 75 ของทุนจดทะเบียนตามลำดับ เพื่อลงทุนพัฒนา และบริหาร โครงการโลจิสติกส์พาร์ค และศูนย์กระจายสินค้าบนพื้นที่กว่า 50 ไร่ ในเขตพื้นที่ขอบเมืองกรุงเทพมหานคร เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ที่มีการเติบโตแบบก้าวกระโดดสอดรับเทรนด์ธุรกิจยุคดิจิทัล

www.mitihoon.com