ออมสิน ผนึกกำลัง โมโน สนับสนุนวงการบาสเกตบอลไทย

81

ออมสิน ผนึกกำลัง โมโน สนับสนุนวงการบาสเกตบอลไทย

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารออมสิน โดยนายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการ เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมสนับสนุนการพัฒนาวงการบาสเกตบอลไทยอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งได้มีการร่วมมือกับบริษัท โมโน สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ในเครือโมโนกรุ๊ป ในการสนับสนุนวงการบาสเกตบอลทุกระดับชั้น ตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษา ไปจนถึงระดับทีมชาติ ผ่านการดำเนินกิจกรรมต่างๆทั้งหมด 5 กิจกรรมหลัก ได้แก่

  1. การสนับสนุนการใช้ชื่อสนาม GSB Stdiuam29 (จีเอสบี สเตเดียม29) เพื่อใช้เป็นสถานที่หลักในการจัดการแข่งขันและจัดกิจกรรมด้านบาสเกตบอล ทั้งการแข่งขันในนามทีมชาติไทย และรายการต่างๆ ภายในประเทศ
  2. การสนับสนุนทีมบาสเกตบอลอาชีพ ทีมโมโน แวมไพร์ บาสเกตบอล คลับ เพื่อผลักดันและพัฒนาศักยภาพนักกีฬาบาสเกตบอล จากระดับสมัครเล่นมาเป็นนักกีฬาระดับอาชีพ และพัฒนาสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติ เพื่อไปร่วมแข่งในลีกระดับสากล
  3. สพฐ.-โมโน แชมเปียนคัพ 2019 เพื่อสนับสนุนให้เด็กไทยทั่วทุกภูมิภาค ได้เพิ่มศักยภาพและพัฒนาการเล่นกีฬาบาสเกตบอลของตัวเอง ให้สามารถก้าวสู่กีฬาบาสเกตบอลอาชีพได้ในอนาคต รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้เด็กไทยที่รักในกีฬาบาสเกตบอลได้มีพื้นที่ในการโชว์ฝีมือและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันอยู่เสมอ เป็นการเพิ่มประสบการณ์ตรงในการจะเป็นนักบาสเกตบอลอาชีพให้กับเยาวชนได้ในทุกภูมิภาค อีกทั้งเป็นการต่อยอดโครงการแผนพัฒนากีฬาอาชีพตามแนวนโยบายของรัฐบาลอีกด้วย
  4. แข่งบาสเกตบอลประชาชน STREET BASKETBALL (สตรีท บาสเกตบอล) Stadium29 3 x3 / 5 x 5 เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปที่ชื่นชอบกีฬาบาสเกตบอล ได้มีพื้นที่ในการแข่งขันในรูปแบบที่ได้มาตรฐานสากล มีกรรมการและรูปแบบการตัดสินตามหลักสากล
  5. กิจกรรมบาสเกตบอล Basketball CSR เพื่อมอบหน้าแป้นบาสเกตบอลให้กับโรงเรียนหรือชุมชนที่ขาดแคลนทั่วประเทศ รวมทั้งยังไปสร้างซ่อมสนามบาสเกตบอล ให้กลับมาใช้งานในการเล่นกีฬาบาสเกตบอลได้อย่างปกติ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ โดยนำนักกีฬาบาสเกตบอลอาชีพทีมชาติไทย “ทีมโมโนแวมไพร์ บาสเกตบอล คลับ” ไปร่วมโครงการเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งให้น้องๆ ได้ฝึกทักษะ และสอนเทคนิคการแล่นบาสเกตบอลให้กับน้องๆ ตามโรงเรียนและชุมชนด้วย ภายใต้ชื่อ “คลินิกบาสเกตบอล โมโนบาสเกตบอลดรีม”

สำหรับการส่งเสริมและสนับสนุนกีฬาบาสเกตบอลในครั้งนี้ เพื่อให้กีฬาบาสเกตบอลมีการพัฒนาไปสู่ระดับสากลและเป็นกีฬาอาชีพที่ยั่งยืน โดยเปิดโอกาสให้นักกีฬาระดับเยาวชน ในโครงการนักกีฬาธนาคารโรงเรียน ของธนาคารออมสิน ได้มีโอกาสเรียนรู้ และฝึกฝนกับนักกีฬาในระดับอาชีพ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และเสริมศักยภาพของนักกีฬาโรงเรียน ให้สามารถพัฒนาไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพได้ อีกทั้งยกระดับความสามารถของนักกีฬาบาสเกตบอลของไทยให้มีความสามารถเพิ่มยิ่งขึ้น เพื่อต่อยอดความสำเร็จของกีฬาบาสเกตบอลในนามทีมชาติไทย ในการแข่งขันรายการกีฬาบาสเกตบอลในระดับสากล และในปีนี้ยังได้รับการสนับสนุนจาก “โมโน กรุ๊ป” ในการถ่ายทอดสดทางช่อง MONO29 / MONO MAX / basketball.mthai.com