5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

122

อันดับที่ 1 TOP ไตรมาส 1/62 ลุ้นกำไรสต็อกน้ำมัน ตามค่าการกลั่นที่ระดับ 4-4.5 เหรียญฯต่อบาร์เรล และราคาน้ำมันสูงขึ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยออยล์ หรือ TOP ผู้ประกอบการธุรกิจโรงกลั่นและปิโตรเคมี โดยนายชัชชัย สิริวิชช์ ผู้จัดการแผนกนักลงทุนสัมพันธ์ เผยว่า ค่าการกลั่นอ่างอิงตลาดสิงคโปร์ ปรับตัวดีขึ้น โดยปัจจุบันเฉลี่ยระดับ 4-4.50 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล จากช่วงต้นเดือน ม.ค. 62 อยู่ระดับ 2-2.50 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล เนื่องจากโรงกลั่นในกลุ่มประเทศยุโรปและอเมริกา เริ่มทยอยจะหยุดซ่อมบำรุงในเดือน ก.พ.-เม.ย.62 และโรงกลั่นในกลุ่มประเทศเอเชียหยุดซ่อมบำรุงในเดือน เม.ย.-มิ.ย.62 นอกจากนี้ จากราคาน้ำมันดิบดูไบปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ระดับ 60-65 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล จากสิ้นปี 61 ปิดที่ระดับ 57 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล จึงคาดว่าจะมีกำไรจากสต็อกน้ำมัน  ดังนั้น ภาพรวมผลประกอบการในช่วงไตรมาส1/62 มีแนวโน้มเติบโตในทิศทางที่ดีขึ้น

อันดับที่ 2 CHG บอร์ดอนุมัติ ร่วมลงทุนในบริษัทที่จะจัดตั้งใหม่ ธุรกิจบริการรักษาพยาบาลเฉพาะทาง ในกรุงพนมเปญ กัมพูชา ทุนจดทะเบียน 100 ลบ. โดย CHG จะถือหุ้น 45% คาดแล้วเสร็จใน Q2/62

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. โรงพยาบาลจุฬารัตน์ หรือ CHG โดยนายเกรียงศักดิ์ พลัสสินทร์ ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/2562 เมื่อวันที่ 14 มี.ค.2562 มีมติให้บริษัทร่วมลงทุนในบริษัทจัดตั้งใหม่ (ยังมีกำหนดชื่อ) ภายในไตรมาส 2/2562 นี้ โดยจะประกอบธุรกิจให้บริการรักษาพยาบาลเฉพาะทาง ในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา สำหรับทุนจดทะเบียน 12,610,000,000 เรียลกัมพูชา หรือประมาณ 100,000,000 (หนึ่งร้อยล้านบาท) โดยกลุ่มบริษัท CHG จะถือหุ้นในสัดส่วน 45% และกลุ่มบุคคลที่ไม่เกี่ยวโยงกัน ถือหุ้น 55% สำหรับแหล่งเงินทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

อันดับที่ 3 OCEAN ย้ำ! ผลงานปี 62 พลิกมีกำไร หลังหันมารุก “เทรดดิ้งน้ำมันปาล์ม” ที่จะเริ่มเห็นกำไรตั้งแต่ไตรมาส 1/62 ตั้งเป้ารายได้ทั้งปีแตะ 5 พันล้าน สำทับอีกรอบ!! ไม่ได้ขายหุ้นออก

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิรช หรือ OCEAN โดย “นางชัชชญา ไตรตระกูลชัย” รองประธานกรรมการบริษัทและกรรมการผู้จัดการ เผยว่า ปี 62 มั่นใจกำไรสุทธิจะเติบโตก้าวกระโดด และตั้งเป้ารายได้รวมแตะที่ระดับ 5,000 ล้านบาท มั่นใจจะสามารถล้างขาดทุนสะสมได้ทั้งหมด เนื่องจากบริษัทได้เปลี่ยนแปลงโครงสร้างการดำเนินกิจการก๊อกน้ำมาเป็น “เทรดดิ้งน้ำมันปาล์ม” เป็นหลัก ทำให้ปีนี้มีรายได้การ “เทรดดิ้งน้ำมันปาล์ม” เข้ามาอย่างชัดเจน ซึ่งการเริ่มทำธุรกิจ “เทรดดิ้งน้ำมันปาล์ม” เมื่อปลายปี 61 หรือช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ล่าสุดมีรายได้จากธุรกิจนี้แล้วกว่า 300 ล้านบาท

อันดับที่ 4 PORT อนุมัติเพิ่มทุนรวม 138 ล้านหุ้น ทั้งแบบ RO และรองรับการออกวอร์แร้นท์ นำเงินรองรับการลงทุนท่าเรือแห่งที่ 3 และศูนย์กระจายสินค้า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สหไทย เทอร์มินอล หรือ PORT โดยนางเสาวคุณ ครุจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติให้มีการเพิ่มทุนจดทะเบียนบริษัทฯเป็น 299 ล้านบาท (จากทุนจดทะเบียนเดิม 230 ล้านบาท)  โดยจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 138 ล้านหุ้น มูลค่า (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาทโดยจะจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 92 ล้านหุ้น เสนอขายผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering-RO) ในอัตราส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาหุ้นละ 4.00 บาท โดยกำหนดจองซื้อและชำระเงินในวันที่ 17 – 24 พ.ค.2562  และจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 46 ล้านหุ้น เพื่อรองรับใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) รุ่นที่ 1

อันดับที่ 5 PTTOR ลุยลงทุนติดตั้งแผงโซลาร์เซลในปั๊มน้ำมัน วางเป้าปี 66 ขยายได้ 50 แห่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก หรือ PTTOR ผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันและการค้าปลีก โดยนางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า บริษัทได้ร่วมกับ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ หรือ GPSC และบริษัท ผลิตไฟฟ้าและพลังงานร่วม จำกัด  หรือ CHPP เพื่อพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในสถานีบริการน้ำมันของ PTTOR สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นระยะที่ 2 ของโครงการฯ  ซึ่งจะร่วมกันศึกษาและพัฒนาระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์พร้อมระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage) ในสถานีบริการน้ำมันของ PTTOR โดยจะพิจารณารูปแบบดำเนินธุรกิจที่เหมาะสมร่วมกัน ซึ่งทาง PTTOR จะเป็นผู้คัดเลือกรูปแบบพื้นที่ หรือ อาคาร ที่มีความเหมาะสมภายในสถานีบริการน้ำมันเพื่อให้ GPSC และ CHPP เป็นผู้ออกแบบและติดตั้ง

www.mitihoon.com