TRC ลงนามสัญญารับงานรับเหมาก่อสร้างโครงการ “Refined Glycerin Plant” ค่ายบางจากฯ มูลค่างานกว่า 389 ลบ.

340

มิติหุ้น – TRC  ลงนามสัญญารับงานรับเหมาก่อสร้างโครงการ “Refined Glycerin Plant” ค่ายบางจากฯ มูลค่างานกว่า 389 ลบ. ขณะที่ธุรกิจสมาร์ทแวร์เฮ้าส์ งานไหลเข้าต่อเนื่อง ชี้อนาคตสดใส

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น หรือ TRC โดย นายภาสิต ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญารับเหมาก่อสร้างโครงการกับบริษัท บางจากไบโอฟูเอล จำกัด ชื่อโครงการ Refined Glycerin Plant เจ้าของโครงการ บริษัท บางจากไบโอฟูเอล จำกัด โครงการรับเหมาก่อสร้างโรงงานผลิตกลีเซอรีน กำลังการผลิตไม่น้อยกว่า 100 ตันต่อวัน ที่ตั้งโครงการ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มูลค่างาน 389.75 ล้านบาท ระยะเวลางาน 480 วัน

ทั้งนี้ แนวโน้มธุรกิจในปีนี้ กลุ่มบริษัท TRC จะรุกไปในการเข้าประมูลงานรับเหมาก่อสร้างธุรกิจน้ำมันและปิโตรเคมีขนาดใหญ่ รวมถึงงานสาธารณูปโภค ซึ่งกลุ่มบริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาโดยตลอด และจะมุ่งสู่ธุรกิจนวัตกรรมใหม่ๆ

“ปี 62 เราจะมุ่งเป้าไปที่โซนระยอง ซึ่งมีงานขนาดใหญ่ของธุรกิจพลังงานอยู่ เช่น งานปรับปรุงคุณภาพของน้ำมันและก๊าซ ธุรกิจด้านการประหยัดพลังงานให้กับโรงงานอุตสาหกรรม (Energy Saving) ซึ่งกลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่ม ปตท. ไทยออยส์ รวมถึงไออาร์พีซี ซึ่งจะมีงานใหญ่ประเภทนี้ออกมาค่อนข้างมาก ซึ่งเรามีความถนัดและเชี่ยวชาญอยู่แล้ว” นายภาสิต กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯ กำลังเจรจาความร่วมมือทางธุรกิจด้านพลังงานกับพาร์ทเนอร์ต่างประเทศ เพื่อมาเพิ่มศักยภาพในธุรกิจหลักของบริษัทฯ ด้าน Oil & Gas ในการเตรียมความพร้อมที่จะรุกตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ ประเทศเวียดนามและเมียนมา

ส่วนธุรกิจด้านนวัตกรรมใหม่ จะมุ่งสู่งานการจัดการคลังสินค้าอัจฉริยะ หรือสมาร์ทแวร์เฮ้าส์ (Smart Warehouse) หรือ Automated Storage and Retrieval System (AS/RS) นั้น ขณะนี้บริษัทย่อย คือ บริษัท สหการวิศวกร จำกัด ได้งานของกลุ่ม ปตท.เข้ามาไว้ในมือแล้ว 1 โครงการ มูลค่างาน 600 ล้านบาท โดยปัจจุบันสมาร์ทแวร์เฮ้าส์ถือว่าเป็นธุรกิจที่กระแสตอบรับดีมาก มั่นใจว่าในอนาคตกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่จะหันมาใช้บริการสมาร์ทแวร์เฮ้าส์มากขึ้น ซึ่งนับเป็นโอกาสทางธุรกิจของบริษัทฯ ที่จะสร้างรายได้ในงานส่วนนี้

www.mitihoon.com