RSP งบมีแววโตกระฉูด ต่อสัญญาแบรนด์ดัง (19/03/62)

135

มิติหุ้น – RSP ต่อสัญญาแบรนด์รองเท้าเสริมโตแกร่งระยะยาว  พร้อมปั้นยอดขายผ่านออนไลน์พุ่งแรง ฟากวงในชี้กำไรปีนี้โตแน่ 22% ฟันเป้า 4.70 บาท แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ริช สปอร์ต หรือ RSP โดยนางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการต่อสัญญาการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า “คอนเวิร์ส” (Converse) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยและกัมพูชา กับบริษัท คอนเวิร์ส เนเธอร์แลนด์ บี.วี. จำกัด โดยสัญญาฉบับใหม่มีกำหนดระยะเวลา 5 ปี

นอกจากนี้ ได้ลงนามการเป็นตัวแทนจำหน่ายกับบริษัท Barrel Company Limited จากเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องแต่งกายกีฬาภายใต้แบรนด์สินค้า “BARREL” (บาร์เรล) เป็นระยะเวลา 5 ปี

รายได้โตเด่น – ปั๊มยอดออนไลน์พุ่ง

พร้อมกันนี้ บริษัทวางเป้ารายได้จะเติบโตได้ 10%  ตามภาพรวมเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวอย่างชัดเจน ดันกำลังซื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ  ซึ่งบริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายผ่านออนไลน์เพิ่มขึ้น 1-3% ของสัดส่วนรายได้จากการขายรวม รวมทั้งมีแผนเปิด E-Commerce บนเว็บไซต์ของบริษัทฯ เอง คาดว่าจะเริ่มได้ปี 2563

ทั้งนี้ จากการขายผ่านออนไลน์ มีทิศทางการติบโตสูง โดยได้จัดโปรโมชั่นและสินค้าพิเศษสำหรับกลุ่มลูกค้าออนไลน์เพื่อกระตุ้นยอดขาย คาดสัดส่วนรายได้จากยอดขายออนไลน์ใน 3-5 ปีนี้ จะขึ้นมาอยู่ที่ 10% ได้

 กูรูลั่นกำไรวิ่งแรง 22% แนะ “ซื้อ”

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส  ระบุว่า กำไรปีนี้กลับมาโต 22% จากปีก่อน หลังปิดโรงงานผลิตรองเท้าไปแล้ว และคุมรายจ่ายมากขึ้น พร้อมเปิดสาขาใหม่ในไทย  Converse 10 สาขา และ Pony 15 สาขา แต่ในกัมพูชาเน้นเพิ่มรายได้จากสาขาเดิมก่อน คงราคาเป้าหมาย 4.70 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com