SKY ฮุบ‘เน็ตชายขอบ’พุ่งกาง ดันงบQ1แรงติดเทอร์โบ (19/03/62)

94

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ. สกาย ไอซีที หรือ SKY” ทำธุรกิจเกี่ยวกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดย “นายสิทธิเดช มัยลาภ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ผลงานไตรมาส 1/62 จะเติบโตโดดเด่น เพราะบริษัทจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ โครงการ NET ห่างไกล Zone C จำนวน 2 สัญญา ซึ่งเป็นงานของ SKY ประมาณ 3 พันล้านบาท โดยจะรับรู้เป็นรายได้ปีนี้ 900 ล้านบาท และทั้ง 2 สัญญา บริษัทยังได้รับงาน SERVICE ด้วย สัญญาระยะยาว 5 ปี

ชิงงานพันล.-รายได้พุ่ง300%

พร้อมกันนี้ช่วงไตรมาส 1/62 จะเข้าประมูลงานใหม่อีกกว่า 500 ล้านบาท เป็นทั้งงานการสื่อสาร และ ICT Security และสิ้นปี 62 เตรียมเข้าประมูลงานใหญ่ๆอีกกว่า 1 พันล้านบาท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ส่วนทั้งปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมโตเกิน 300% เมื่อเทียบกับปี 61 ที่มีรายได้รวม 1.07 พันล้านบาท เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้ Backlog กว่า 6 พันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ 2.9 พันล้านบาท แบ่งเป็นโครงการเดิม 2 พันล้านบาท และ โครงการ NET ห่างไกล Zone C อีก 900 ล้านบาท

รัฐป้อนงานไอทีเพียบ

ส่วนภาพรวมอุตสาหกรรมไอทีในปี 62 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง เนื่องจากความต้องการของผู้บริโภคทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชนมีความต้องการที่จะบริโภคไอทีมากขึ้น โดยบริษัทเองมีฐานลูกค้าในส่วนของภาครัฐประมาณ 80% ที่เหลืออีก 20% ของภาคเอกชน ซึ่งในส่วนภาครัฐเองก็ให้ความสำคัญกับการเพิ่มงบประมาณด้านไอที เพราะต้องการสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่ดี ให้มีความมั่นคงปลอดภัยให้ระดับองค์กรของตัวเอง

www.mitihoon.com