MACO อัพเกรดป้ายดันกำไรปีนี้พุ่ง ลุยสื่ออาเซียน – เป้า 2.68 บ. (20/03/62)

287

มิติหุ้น – MACO โบรกฯ ชี้กำไรปี 62 โตกระฉูด 65% รับปัจจัยบวกอัพเกรดป้ายโฆษณาเป็น LED คาดเติบโตอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ไตรมาส 3/62 ฟากผู้บริหารวางเป้ารายได้ปีนี้โต 35% หลังเปิดฉากรุกขยายสื่อโฆษณาอาเซียน เคาะราคาเหมาะสม 2.68 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มาสเตอร์ แอด หรือ MACO ให้บริการและผลิตสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย โดยนักวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ประเมินแนวโน้มธุรกิจ MACO ปี 62 คาดกำไรสุทธิไว้ที่ 452 ล้านบาท หรือเติบโต 65% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยได้รับปัจจัยบวกจากการอัพเกรดป้ายโฆษณาใต้ตอม่อรถไฟฟ้าบีทีเอส อีก 42 ป้าย เป็นป้าย LED ซึ่งคาดจะเริ่มสร้างรายได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3/62 เป็นต้นไป

ประเมินงบ Q1 ยังโตดี

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/62 ประเมินภาพรวมยังเติบโตได้ดี เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีฐานที่ต่ำเพียง 53 ล้านบาท แต่คาดกำไรอ่อนตัวเล็กน้อยจากไตรมาส 4/61 เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจในประเทศฟื้นตัวช้า ส่งผลให้ผู้ซื้อสื่อโฆษณายังคงระมัดระวังการใช้เงินโฆษณา

เป้ารายได้ปีนี้โต 35%
ทั้งนี้ บริษัทวางเป้ารายได้ปี 62 เพิ่มขึ้น 30-35% จากการเปิดตัวสื่อสตรีทเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นระบบดิจิตอลในปีนี้คาดจะช่วยผลักดันรายได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ขณะเดียวกันได้ขยายธุรกิจไปภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้สำเร็จ ผ่านการลงทุนธุรกิจสื่อโฆษณาในประเทศมาเลเซีย (VGM) และร่วมกับ Sinarmas Group พันธมิตรยักษ์ใหญ่ของประเทศอินโดนีเซีย รวมถึงการขยายการลงทุนไปยังธุรกิจด้านระบบแสดงผลมัลติมีเดียที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานในการเชื่อมโยงเครือข่ายสื่อโฆษณาทั้งหมดและธุรกิจการพิมพ์สำหรับการผลิตสื่อ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต
อย่างไรก็ตาม ประเมินราคาหุ้น MACO จากธุรกิจป้ายโฆษณาที่จะเริ่มส้รางรายได้ตั้งแต่กลางปีนี้อย่างมีนัยสำคัญ และบริษัทมีแผนจะใช้แหล่งเงินจากการเพิ่มทุน RO  ดังนั้น ยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 2.68 บาท

www.mitihoon.com