THEเหล็กขายดีเกลี้ยงโกดัง จับมือพาร์ทเนอร์รับโปรเจ็กต์รัฐ (21/03/62)

374

มิติหุ้น – THE เหล็กไม่ขึ้นสนิม! ลูกค้าทั้งรายเดิมและรายใหม่ตบเท้ากวาดซื้อสินค้าไปสต๊อกก่อนราคาปรับตัวสูงขึ้น ผู้บริหารเผย ขายดีจนเกลี้ยงโกดัง แถมยังได้ราคาดีกว่าปีก่อน มั่นใจผลงานไตรมาส 1/62 โตแรง หนุนทั้งปีโกยรายได้ทะลักเกิน 1.1 หมื่นล้านบาท วงในแนะนำ “ซื้อ” หุ้นเข้าพอร์ต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เดอะ สตีล หรือ THE ผู้ประกอบการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กทั้งที่แปรรูปแล้วและยังไม่ได้แปรรูป โดยนายบุญชัย จิระพงษ์ตระกูล ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า ช่วงต้นเดือน มี.ค.62 จนถึงปัจจุบัน มีลูกค้ารายเดิมและรายใหม่ เข้ามาติดต่อซื้อสินค้าจำนวนมาก

ผลงานโตชัวร์ตามราคาเหล็กดีดตัว

เนื่องด้วยระยะต่อไป สินค้าเหล็กทุกประเภท ราคามีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง ตามการลงทุนของรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งขณะนี้สินค้าที่บริษัทได้ผลิต รวมถึงสต๊อกไว้ ได้จำหน่ายหมดทุกโรงงานในเครือ โดยขายได้ในราคา 20 บาทต่อกิโลกรัม สูงกว่าค่าเฉลี่ยปีก่อนที่มีราคาขายเพียง 18 บาทต่อกิโลกรัม

ทั้งนี้ บริษัทคาดผลการดำเนินงานในปีนี้จะเติบโตกว่าปีก่อน ที่มีรายได้ 11,341 ล้านบาท และขาดทุน 100 ล้านบาท  ตามปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้น และราคาขายที่สูงขึ้น  พร้อมเชื่อว่าดีมานด์เหล็กในประเทศจะกลับมาฟื้นตัวชัดเจน ภายหลังจากมีการเลือกตั้ง และความเชื่อมั่นการลงทุนภาคเอกชนเริ่มกลับมา

จับมือพาร์ทเนอร์ชิงเค้กงานรัฐ 

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง เผยว่า THE อยู่ระหว่างเตรียมเซ็นสัญญาระหว่างพันธมิตรรายใหญ่  เพื่อร่วมกันรับงานก่อสร้างโครงการของภาครัฐที่จะเกิดขึ้นจำนวนมาก  โดยเชื่อว่าจะได้รับรายได้ก้อนโตเข้ามาทันที ซึ่งในระยะต่อจากนี้ มองว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้น เพื่อนดันกลุ่มบริษัทขึ้นผู้นำเหล็กเส้นในระยะต่อไป โดยแนะนำ “ซื้อ” สำหรับ THE

 

www.mitihoon.com