EKH  ลั่นกำไร Q1 ทำนิวไฮในรอบ 13 ปี หลังจำนวนคนไข้เพิ่มขึ้นเพียบ – อัพค่าบริการเพิ่ม 10% ได้ฤกษ์ดี พ.ค.นี้ เปิดศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่

105

มิติหุ้น – EKH  ลั่นกำไร Q1 ทำนิวไฮในรอบ 13 ปี หลังจำนวนคนไข้เพิ่มขึ้นเพียบ – อัพค่าบริการเพิ่ม 10% ได้ฤกษ์ดี พ.ค.นี้ เปิดศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ รองรับผู้ป่วยได้ 60 เตียง เสริมฐานธุรกิจแน่นปึ๊ก

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอกชัยการแพทย์ หรือ EKH โดยนายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการ  เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/2562 ทั้งรายได้และกำไรสุทธิ มีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ ในรอบ 13 ปี เป็นผลมาจากจำนวนคนไข้ที่เพิ่มขึ้น จากก่อนหน้านี้ที่เกิดปัญหาฝุ่นละอองระบาดทั่วประเทศไทย จึงทำให้มีผู้ป่วยที่มีปัญหาของทางเดินหายใจเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ปรับเพิ่มค่าให้บริการตั้งแต่ช่วงครึ่งปีหลังของปีก่อนราว 10%

พร้อมกันนี้ ภายในช่วงเดือน พ.ค.2562 บริษัทเตรียมเปิดศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ ซึ่งรองรับผู้ป่วยได้อีกจำนวน 60 เตียง พร้อมทั้งยังมีพื้นที่ในการให้บริการผู้ป่วยอีกจำนวนมาก ซึ่งบริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาได้ทันที ภายหลังจากเปิดอย่างเป็นทางการ

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส เผยว่า แนวโน้มกำไรสุทธิที่จะออกมาอย่างแข็งแกร่ง จากจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น และศูนย์ IVF ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด ตอกย้ำความเป็น รพ. แม่และเด็กตัวจริง  ดังนั้น ให้ราคาเป้าหมาย 7.60 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com