5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

113

5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

อันดับที่ 1 JWD ผนึกพันธมิตรรายใหญ่ ประมูลงานท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3 ยันกำไร-รายได้ปีนี้ทุบนิวเรคคอร์ด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD โดย นาย ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมแผนกับพาสเนอร์รายใหญ่ เพื่อหวังยื่นซองประมูลในโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3 ภายใน29มี.ค.นี้ โดยทางบริษัทมีความต้องการพัฒนาใน โซน F ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจและต่อยอดธุรกิจโลจิสติกส์ได้เป็นอย่างดี โดยมีความมั่นใจว่าจะชนะการประม ลดังกล่าว ในระยะต่อไป ส่วนรายละเอียดต่างๆนั้นขณะนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ในตอนนี้ ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานทั้งปี 2562 ในส่วนของรายได้และกำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่ หากไม่รวมการขายสินทรัพย์เข้ากอง REIT เนื่องจากแนวโน้มธุรกิจคลังสินค้า และธุรกิจอาหารเติบโตต่อเนื่อง ตลอดจนบริษัทยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อันดับที่ 2 TISCOส่องกำไรQ1/62 แตะ 1.74 พันล. ลุ้นค่าใช้จ่ายสำรองหนี้ลดลง หลัง Coverage ratio สูงกว่า 170%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทิสโก้ไฟแนนซ์เชียลกรุ๊ป หรือ TISCO ลุ้นกำไรไตรมาส 1/2562 เติบโตเล็กน้อยจากไตรมาสก่อนหน้า โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เผยว่า ฝ่ายวิจัยประมาณการกำไรสุทธิไตรมาส 1/62 ของ TISCO ไว้ที่ 1.74 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 1% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า โดยจาก Coverage ratio ที่อยู่ในระดับสูงและเพียงพอต่อการรองรับความเสี่ยงในอนาคตที่ระดับ 170% ทำให้คาดว่า TISCO จะมีการตั้ง Credit Cost ที่ลดลงมาเหลือเพียง 0.60% ส่งผลให้การตั้งสำรองฯในไตรมาสนี้ลดลงถึง 25% จากไตรมาสก่อนหน้า  ขณะที่สินเชื่อตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันน่าจะทรงตัว โดยสินเชื่อรายใหญ่ปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ แต่สินเชื่อรายย่อยมีการปรับตัวลดลงตามฤดูกาล ทำให้คาดว่า NIM มีการปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ 4.17% จาก 4.67% ซึ่งถือว่าทรงตัวเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า

อันดับที่ 3 SSP ปลื้ม ADB Bank ปล่อยกู้ 18.7 ล้านเหรียญ ลุยพลังงานมองโกเลียเฟส 2 ส่วนเฟสแรก 16.40 MW พร้อม COD เดือน เม.ย.นี้ ชี้งบ Q1โตระเบิด บุ๊กโรงไฟฟ้าฮิดากะ-โชเอนเต็มปี ทั้งปีฟันรายได้นิวไฮโต30% เหตุจ่ายไฟเพิ่ม157 MW

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น หรือ SSP ผู้ดำเนินธุรกิจพลังงานทดแทน โดย “นายณัฐพรรษ ตันบุญเอก” ประธานเจ้าหน้าที่บัญชีและการเงิน เผยว่า ล่าสุดบริษัทได้รับการอนุมัติวงเงินกู้จากธนาคารพัฒนาเอเชีย หรือ ADB และกองทุนโครงสร้างพื้นฐานนำโดยภาคเอกชนชั้นนำของเอเชีย มูลค่า 18.7 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อใช้ลงทุนในโครงการ Sermsang Khushig Khundii ประเทศมองโกเลียเฟสแรก ขนาด 16.40 MW  อย่างไรก็ดีที่ผ่านมา บริษัทและพันธมิตรได้ใช้เงินทุนบริษัทนำไปเดินหน้าโครงการ Sermsang Khushig Khundii เรียบร้อยแล้วราว 21 ล้านเหรียญสหรัฐ ดังนั้นการที่ ADB ให้วงเงินกู้กับโครงการดังกล่าวมาแล้วนั้น บริษัทก็จะดึงเงินลงทุนกลับเพื่อนำไปลงทุนโครงการในประเทศมองโกเลียเฟส 2 ต่อไป หรือร่วมทุนโครงการในประเทศอื่นๆ

อันดับที่ 4 CENTEL ไตรมาส1/62 ลุ้นภาพรวมนักท่องเที่ยวฟื้น ทั้งปี 62 ตั้งเป้ารายได้โต 3-4% เปิดโรงแรมใหม่ 4 แห่ง ตั้งเป้าขยายร้านอาหารเพิ่ม 94 สาขา คาดใช้งบลงทุนปีนี้ 7.5 พันล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา หรือ CENTEL โดยนายรณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายการเงินและบริหาร เผยว่า ช่วงเดือน ม.ค. 62 ภาพรวมนักท่องเที่ยวเติบโตราว 4-5% แต่ในช่วงเดือน ก.พ. 62 กับเติบโตลดลงเฉลี่ยในระดับไม่ถึง 1% ขณะที่อัตราการใช้ห้องพักโรงแรมภายใต้การบริหารของ CENTEL นั้นเฉลี่ยอยู่ในระดับ 80% ยังน้อยกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนจึงอยู่ระหว่างการปรับกลยุทธิ์ใหม่เพื่อให้สอดคล่องกับสถานการณ์ท่องเที่ยวที่เปลี่ยนแปลงไปจากที่นักท่องเที่ยวจีนลดน้อยลง แต่ยังมีนักท่องเที่ยวจากรัฐเซีย และอินเดียเริ่มเข้ามาชดเชย   ส่วนภาพรวมทั้งปี 62 นั้นบริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 3-4% จากปี 61 ที่มีรายได้ 21,803 ล้านบาท

อันดับที่ 5หุ้นกลุ่มแบงก์สุดฮอต BLS ชี้ครองเบอร์1 ชาร์ต Block Trade

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บล. บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ให้บริการธุรกรรม Block Trade ที่มีส่วนแบ่งการตลาด เมื่อคิดจากมูลค่าการซื้อขาย Block Trade SSF ในเดือน ก.พ. 2562 ระดับ 12.99% เปิดเผยว่า จากความวิตกเรื่องสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน รวมถึงทิศทางนโยบายการเงินโลก ส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยเดือนก.พ.เคลื่อนไหวผันผวน โดยปรับตัวขึ้นเพียง 0.72% หนุนให้นักลงทุนหันมาเพิ่มผลตอบแทนในธุรกรรม Block Trade โดยเฉพาะ “กลุ่มธนาคาร” ที่ขึ้นแท่นความนิยมสูงสุด คิดเป็นมูลค่าการซื้อขายสัดส่วน 16.73% โดยมีปริมาณการซื้อขายธุรกรรม Block Trade ฟิวเจอร์สอ้างอิงหุ้นรายตัวอยู่ระดับ 2,627,461 สัญญา คิดเป็นประมาณ 3,129 ล้านบาทเฉลี่ยต่อวัน คิดเป็นประมาณ 10.02% ของมูลค่าการซื้อขายหุ้นอ้างอิงบนกระดานหลัก

www.mitihoon.com