SKE ผลงานพุ่งแรงติดสปริง ลุ้นรัฐบาลใหม่อุ้ม NGV (25/03/62)

183

มิติหุ้น – SKE คอนเฟิร์มรายได้ปี 62 เติบโตไม่ต่ำกว่า 50% หลังเตรียมรับรู้รายได้จากธุรกิจโรงไฟฟ้าหลายโครงการ พร้อมศึกษาแผนลงทุนโซลาร์ รูฟท็อป ขนาดกำลังผลิต 20 MW คาดได้ข้อสรุปเร็วๆนี้ วางเป้ากำลังผลิตโซลาร์ รูฟท็อป แตะ 30 MW ภายในระยะ 5 ปีข้างหน้า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สากล เอนเนอยี หรือ SKE โดยนายจักรพงส์ สุเมธโชติเมธา กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ที่จะเข้าลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจโรงไฟฟ้าทุกประเภท ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาระหว่างผู้ประกอบการโรงไฟฟ้าโซลาร์รูฟท็อปในประเทศขนาด 10 -20 เมกะวัตต์ (MW) โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเร็วๆนี้ โดยบริษัทตั้งเป้าภายในระยะ 5 ปีจากนี้จะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าประเภทโซลาร์ รูฟท็อป 30 เมกะวัตต์

แย้มผลงานQ1/62 เติบโตสดใส

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/2562 เบื้องต้นคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนหน้า และมั่นใจว่ารายได้ทั้งปี 2562 จะขยายตัวไม่ต่ำกว่า 50% จากปีก่อนที่มีรายได้ 325.35 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามการเติบโตของทุกกลุ่มธุรกิจ แม้ธุรกิจบริการอัดก๊าซ NGV ในขณะนี้ความต้องการใช้ยังไม่สูงมากนัก แต่เชื่อว่าระยะต่อไปจะเห็นความต้องการใช้เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉาะหลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้นและมีรัฐบาลใหม่ ซึ่งจะเป็นปัจจัยผลักดันให้มีความต้องการใช้ก๊าซในการขนส่งมากยิ่งขึ้น

รอรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าเต็มมือ    

นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับปัจจัยหนุนจากโรงไฟฟ้าชีวมวลแม่กระทิง ขนาดกำลังผลิตรวม 9.9 เมกะวัตต์ โดยบริษัทวางแผนการเริ่มจ่ายไฟเข้าสู่ระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ในเดือน เม.ย.นี้ ซึ่งคาดว่าจะรับรู้รายได้เข้ามาในปีนี้ประมาณ 100 ล้านบาท และรับรู้รายได้เต็มปีในปี 2563

ขณะที่ปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างยื่นขอรับการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมธุรกิจพลังงาน ในส่วนโครงการ CBG Station ซึ่งอยู่ที่ อ.ชุมพร จ.นครราชสีมา ที่มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 9 ตันต่อวัน โดยปัจจุบันบริษัทได้มีการส่งขายให้กับกลุ่ม ปตท. ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะมีมูลค่าราว 12 ล้านบาท และน่าจะได้ข้อสรุปพร้อมกับเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาประมาณไตรมาส 2/62 นี้

www.mitihoon.com