SAT หุ้นเด่นกลุ่มยานยนต์ งบสุดแกร่ง-ชี้เป้า 25.40 บ. (25/03/62)              

809

มิติหุ้น – SAT ลุ้นผลประกอบไตรมาส 1/62 สดใส หลังลูกค้าส่งออเดอร์เข้ามาเร็วขึ้นรองรับการผลิตรถยนต์ พร้อมประเมินยอดการผลิตรถยนต์ปีนี้อยู่ที่ 2.2 ล้านคัน หนุนรายได้รวมปี 62 เติบโตที่ระดับ 4-5% เล็งแผนจับมือพันธมิตรในการต่อยอด และแตกไลน์ธุรกิจ หวังช่วยขยายฐานลูกค้ารายใหม่ๆ ฟากโบรกยก SAT เป็น Top Pick ของกลุ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สมบูรณ์ แอ็ดวานซ์ เทคโนโลยี หรือ SAT โดยนายณัฐขจร ญาณภิรัต รองกรรมการผู้อำนวยการ สายการเงิน บัญชี และเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 1/62 จะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากลูกค้าจ่ายเงินสั่งซื้อของเร็วขึ้น เพื่อต้องการนำสินค้าไปสต๊อกเพื่อรองรับการผลิตรถยนต์ในระหว่างปี

แย้มแผนแตกไลน์ธุรกิจ-ขยายฐานลูกค้า

ขณะที่ภาพรวมทั้งปี 62 บริษัทยังคงมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตที่ระดับ 4-5% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 8,396 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตไปในทิศทางเดียวกันกับอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ฟื้นตัวอย่างชัดเจน โดยบริษัทคาดการณ์ว่ายอดการผลิตรถยนต์ของประเทศไทยในปีนี้จะอยู่ที่ราว 2.2 ล้านคัน

ทั้งนี้ บริษัทได้เตรียมงบลงทุนในปีนี้ไว้ที่ 500 ล้านบาท ซึ่งเตรียมไว้ในการซ่อมบำรุงและใช้ในโครงการลดต้นทุนภายในองค์กร รวมถึงยังมีแผนต่อยอดธุรกิจ โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเจรจา ซึ่งมีทั้งผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเดียวกันและนอกอุตสาหกรรรมเพื่อแตกไลน์ธุรกิจ โดยมีเป้าหมายในด้านของการขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้น

โบรกยกเป็น Top pick กลุ่มยานยนต์

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เผยว่า ภายหลังจากการเลือกตั้งเสร็จสิ้น และมีการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่เรียบร้อย จะส่งผลให้การลงทุนของภาครัฐฯสูงขึ้น และจะส่งผลต่อภาคเอกชนที่จะเพิ่มเม็ดเงินลงทุนตามไปด้วย ซึ่งจะทำให้ตลาดรถยนต์ในประเทศมียอดขายที่ขยายตัวอย่างชัดเจน สะท้อนจากช่วงเดือนม.ค.62 ที่ทางสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท) รายงานยอดผลิตรถยนต์ที่ 179,595 คัน เติบโต 8% จากช่วงเดียวกันกับปีก่อน ซึ่งส่งผลบวกต่อหุ้นในกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ โดยฝ่ายวิจัยมองว่า SAT จะได้รับอานิสงส์โดยตรง และยกให้เป็น Top Pick กลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งฝ่ายวิจัยประเมินราคาเป้าหมายไว้ที่ 25.40 บาท

www.mitihoon.com