SRICHAปี 62 ลุยประมูลงานกว่า 3 พันลบ. ล่าสุดคว้างานใหญ่ TOP เฉียด 100 ลบ. ดันแบ็กล็อกพุ่งพรวด

62

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงาน บมจ.ศรีราชาคอนสตรัคชั่น หรือ SRICHA ดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโลหะในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ โดย “นายกฤษฎา โพธิสมภรณ์” รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ปี 2562 บริษัทอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานรับเหมาเพิ่มเติมหลายโครงการ โดยโครงการที่น่าจะทราบผลก่อนมูลค่า 2,000-3,000 ล้านบาท ได้แก่ งานก่อสร้างโรงงานปิโตรเคมีในประเทศมูลค่า 1,000-2,000 ล้านบาท และ งานผลิตเพื่อส่งออกไปต่างประเทศ มูลค่ากว่า 1,000ล้านบาท

ส่วนงานโครงการขนาดใหญ่ อย่าง การขยายกำลังการผลิตโรงกลั่นของไทยออยล์นั้น คาดว่าการประมูลก่อสร้างโครงสร้างเหล็ก จะเปิดประมูลภายในปีนี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบวิศวกรรมของผู้รับเหมาใหญ่

ล่าสุด SRICHA ได้เซ็นสัญญารับงานโครงการใหม่ ” Shutdown Tie-in Work 2019″ มูลค่าเริ่มต้นเกือบ 100 ล้านบาท กับ บมจ.ไทยออยล์ หรือ TOP ลูกค้าหลักของบริษัท ซึ่งเป็นการเตรียมงานก่อนการขยายโรงกลั่น ซึ่งเป็นงานโครงการขนาดใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อไป โดยบริษัทจะเข้าเสนองานก่อสร้างโครงการใหญ่ต่อไปด้วย

ขณะที่ปัจจุบัน บริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ที่จะรับรู้รายได้ภายในปี  2562 นี้ ประมาณกว่า 600 ล้านบาท ซึ่งมีทั้งงานภายในและต่างประเทศ รวมทั้งงานในประเทศมาดากาสการ์ ซึ่งบริษัทรับงานมาต่อเนื่องร่วม 10 ปี มีไซท์งานขนาดใหญ่ มีทีมงานประจำ และเป็นงานที่มีอัตรากำไรที่น่าพอใจ และลูกค้ามีสถานะการเงินที่ดี