TIGER ฮุบงานนิคมจ.สงขลา 540 ลบ. ดันแบ็กล็อกทะลัก

59

มิติหุ้น-TIGER เฮ!คว้างานก่อสร้างนิคมฯ จ.สงขลา 540 ลบ. ดันแบ็คล็อกทะลัก-คาดผลงานไตรมาส 1/62 เติบโตเข้าเป้า เดินหน้ายื่นประมูลโครงการใหม่มูลค่า 2.9 พันลบ. เตรียมเสนอประชุมผู้ถือหุ้นจ่ายปันผล

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง หรือ TIGER ผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และรับเหมาก่อสร้าง โดยนายจตุรงค์ ศรีกุลเรืองโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัท ไทย อิงเกอร์ จำกัด (TEC) ซึ่งเป็นบริษัทแกนหลักของบริษัทฯ ได้รับงานก่อสร้างงานปรับปรุงพื้นที่ ถนน ระบบระบายน้ำ ระบบสาธารณูปโภค และงานอาคารที่เกี่ยวข้องในโครงการนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสงขลา ระยะที่ 1 อ.สะเดา จ.สงขลา มูลค่า538.22 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทจังเดินหน้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันได้ยื่นประมูลงานไปแล้วมูลค่ารวมกว่า 2.9 พันล้านบาท และคาดว่าทุกโครงการจะรู้ผลสรุปได้ภายในปีนี้

ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส1/62 เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากมีงานในมือรอรับรู้รายได้รออยู่และบริษัทสามารถประมูลงานได้เพิ่มขึ้นส่งผลให้ปัจจุบันมีแบ็คล็อกตุนไว้ประมาณ 1,200 ล้านบาท ขณะที่ได้รับงานใหม่ในโครงการนิคมฯอ.สะเดาจะช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการในไตรมาส 2/62 มีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่อง ส่วนภาพรวมผลประกอบการปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้โตก้าวกระโดดหรือมากกว่า 50% เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ รวมถึงรายได้จากธุรกิจจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง

นอกจากนี้ที่ประชุมกรรมการบริษัทฯ มีมติให้เสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาจ่ายเงินปันผล สำหรับผลการดำเนินงานงวดปี 2561 ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท ในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท คิดเป็นเงินทั้งสิ้น
46 ล้านบาท โดยจะจัดการประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 5 เมษายน 2562 และกำหนดจ่ายเงินปันผลภายในวันที่ 3 พฤษภาคม 2562

www.mitihoon.com