TIGER ลุยชิงงานภาครัฐ4พันล. ปูพรมรายได้ทำนิวไฮ (20/05/64)

227

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง หรือ TIGER เป็น Holding Company ที่ลงทุนในธุรกิจรับเหมาก่อสสร้างงานวิศวกรรมโยธาทุกประเภท โดย “นายจตุรงค์ ศรีกุลเรืองโรจน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่าแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ที่ 1.4 พันล้านบาท

                ลุยประมูลงานใหม่4พันล.

ส่วนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ บริษัทจะเน้นรับงานโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐบาลมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานภาครัฐประมาณ 3-4 พันล้านบาท ได้แก่  โครงการก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ,งานโยธาพิเศษ,การติดตั้งระบบสูบส่งน้ำดิบและระบบผลิตน้ำประปา ฯลฯ คาดจะได้รับงานเข้ามาไม่น้อยกว่า 40% ของปริมาณงานทั้งหมด คาดจะประกาศผลอย่างเป็นทางการในไตรมาส 2/64 นี้

รวมถึงบริษัทยังอยู่ระหว่างเฝ้าติดตามเพื่อรอเข้าประมูลโครงการใหม่ๆของลูกค้าเดิมอีกเป็นจำนวนมาก คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป ซึ่งการเน้นรับงานภาครัฐบาลมากขึ้นนั้นสนับสนุนให้สัดส่วนรายได้จากภาครัฐบาลเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 90% จากปี 63 ที่มีสัดส่วนเพียง 56% ของรายได้รวม

                รายได้นิวไฮ1.4พันล.

ดังนั้นทั้งปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)ที่ 1.4 พันล้านบาท หรือเติบโตกว่า 50% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 899.98 ล้านบาท เพราะบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) และการรับรู้งานใหม่ๆระหว่างปี

www.mitihoon.com