EAกดปุ่มจ่ายไฟเพิ่ม 48 MW อัดงบ 9 พันล้านขยายลงทุน

224

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA ผู้ประกอบการธุรกิจด้านพลังงานทดแทน โดยนายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2562 บริษัทได้เริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) โรงไฟฟ้าพลังงานลมโครงการหนุมาน 5 กำลังการผลิต 48 เมกะวัตต์ นับเป็นโครงการย่อยแห่งที่ 3 ภายใต้โครงการหนุมาน จากเดิมที่ได้เริ่ม COD ไปในปลายเดือนมกราคมแล้ว 90 เมกะวัตต์

ส่งผลให้เมื่อรวมกับกำลังการผลิตเดิมทั้งหมดจะเป็น 542 เมกะวัตต์ ส่วนที่เหลือคือ โครงการหนุมาน 9 และ หนุมาน 10 คาดว่าจะCODได้เร็วๆนี้ ซึ่งจะทำให้กำลังการผลิตไฟฟ้าของบริษัทจะเป็น 664 เมกะวัตต์หนุนผลประกอบการปีนี้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

ส่วนแผนลงทุนในปี 2562-2563 คาดจะใช้เงินลงทุนประมาณ 9 พันล้านบาท เพื่อลงทุนในโรงงานผลิตแบตเตอรี่, โรงงานโบโอดีเซลแห่งใหม่สำหรับผลิต PCM และ Green Diesel, โครงการรถยนต์ไฟฟ้า “MINE Mobility” ที่จะนำไปแสดงและเริ่มเปิดจองสิทธิ์ในงาน Bangkok International Motor Show 2019 และการลงทุนในโครงการเรือไฟฟ้าสำหรับให้บริการในแม่น้ำเจ้าพระยา และสถานีชาร์จไฟฟ้า EA Anywhere ที่จะติดตั้งทั้งหัวชาร์จแบบ Normal charge และ Quick charge