SRICHA ปี 62 ลุยประมูลงานเพิ่มกว่า 3 พันลบ. ล่าสุดคว้างานใหญ่ TOP เฉียด 100 ลบ. พร้อมทยอยรับรู้แบ็กล็อก 600 ลบ.

248

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงาน บมจ.ศรีราชาคอนสตรัคชั่น หรือ SRICHA ดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโลหะในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ โดยนายกฤษฎา โพธิสมภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ในปี 2562 บริษัทอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานรับเหมาเพิ่มเติมหลายโครงการ โดยโครงการที่น่าจะทราบผลก่อน มูลค่า 2,000-3,000 ล้านบาท ได้แก่ งานก่อสร้างโรงงานปิโตรเคมีในประเทศมูลค่า 1,000-2,000 ล้านบาท และ งานผลิตเพื่อส่งออกไปต่างประเทศ มูลค่ากว่า 1,000ล้านบาท ส่วนงานโครงการใหญ่ การขยายกำลังการผลิตของโรงกลั่น ไทยออยล์นั้น การประมูลก่อสร้างโครงสร้างเหล็ก คาดว่าจะเปิดประมูลภายในปีนี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบวิศวกรรมของผู้รับเหมาใหญ่

ล่าสุด บริษัทได้เซ็นสัญญารับงานโครงการใหม่ ” Shutdown Tie-in Work 2019″ มูลค่าเริ่มต้นเกือบ 100 ล้านบาท กับ บมจ.ไทยออยล์ หรือ TOP ลูกค้าหลักของบริษัท ซึ่งเป็นการเตรียมงานก่อนการขยายโรงกลั่น ซึ่งเป็นงานโครงการขนาดใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อไป ซึ่งบริษัทจะเข้าเสนองานก่อสร้างโครงการใหญ่ต่อไป
ขณะที่ปัจจุบัน บริษัทมีมูลค่างานในมือ (แบ็กล็อก) ที่จะรับรู้รายได้ภายในปี 62 นี้ ประมาณกว่า 600 ล้านบาท ซึ่งมีทั้งงานภายในและต่างประเทศ รวมทั้งงานในประเทศมาดากาสการ์ ซึ่งบริษัทรับงานมาต่อเนื่องร่วม 10 ปี มีไซท์งานขนาดใหญ่ มีทีมงานประจำ และเป็นงานที่มีอัตรากำไรที่น่าพอใจ และลูกค้ามีสถานะการเงินที่ดี