PLANET เผยรายได้ปีนี้โตชัวร์20% เร่งเครื่องปั๊มกำไรสุดตัว หลังคุมมาร์จิ้นบริการ บวกตุน Backlog ไว้อื้อ 300 ล้านบาท

63

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET โดย นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 764.29 ล้านบาท ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มเป็น 25% จากปีก่อนอยู่ที่ 22% ซึ่งคาดว่ากำไรสุทธิปีนี้จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น เป็นผลมาจากมาร์จิ้นจากการขายและให้บริการที่ดีขึ้นและยังมีจำนวนงานที่สูงขึ้น

ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (backlog) รวม 300 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องในปีนี้ ล่าสุด บริษัทยังอยู่ระหว่างรอผลการประมูลงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่า 1,000 ล้านบาท โดยจะเป็นงานระบบการควบคุมไฟ ส่วนแผนการเจรจากกับพันธมิตรในตลาดฟิลิปปินส์นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาและเจรจาร่วมกัน คาดว่าจะมีข้อสรุปที่ชัดเจนภายในปีนี้แน่นอน

“บริษัทมองว่า ในปีนี้จะเริ่มเห็นการเติบโตชัดเจนมากขึ้นจากธุรกิจบริการ ประกอบด้วย การออกแบบติดตั้ง การบริการหลังการขาย การซ่อมอุปกรณ์สื่อสาร การให้บริการอินเตอร์เน็ตไฟเบอร์แท้สำหรับคอนโดมีเนียม (PlanetFiber) และธุรกิจใหม่ คลาวด์ออฟฟิศ (CloudOffice) ซึ่งเป็นบริการอุปกรณ์และระบบสำนักงานอัจฉริยะบนคลาวด์ แบบเหมาจ่ายรายเดือน” นายประพัฒน์ กล่าว