TSR ปักหมุดรายได้โต 20% อัดงบ 50-60 ลบ.ปรับปรุงเครื่องจักร-การตลาด

95

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เธียรสุรัตน์ หรือ TSR โดยนายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า คาดผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/62 จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน และไตรมาสก่อน โดยบริษัทยังคงเดินหน้าในการเพิ่มยอดขายเครื่องกรองน้ำในช่องทางต่าง ๆ รวมถึงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอย่างต่อเนื่อง ส่งให้รายได้รวมในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 20% จากปีก่อน

ขณะเดียวกันในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายผ่านช่องทาง Online to Offline (O-2-O) จะเพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับ 20% ของรายได้รวม จากปีก่อนอยู่ที่ 10% ซึ่งในปีนี้บริษัทจะมุ่งเน้นขยายช่องทางดังกล่าวเพิ่มขึ้น เนื่องจากมองว่า แนวโน้มการซื้อขายผ่านระบบอินเตอร์เน็ตกำลังเป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ ในไตรมาส 2/62 บริษัทเตรียมนำกลยุทธ์การส่งสินค้าบุกตลาดโฮมช้อปปิ้ง โดยจะมีการนำแบรนด์เครื่องกรองน้ำ SAFE เข้าไปจำหน่ายในทีวีดิจิทัล ทางช่องWorkpoint 23 และช่องOne 31 รวมถึงปัจจุบันบริษัทยังได้มีการเจรจาช่องทีวีดิจิทัลอีกหลายช่อง โดยบริษัทคาดว่าในปีนี้จะได้เห็นประมาณ 8 ช่อง อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทจะควบคุมหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ไว้อยู่ที่ระดับ 6% จากสิ้นปี 61 อยู่ที่ 6.3% โดยจะเน้นการชำระเป็นเงินสดมากขึ้น รวมถึงจะมีการเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อ

สำหรับในปีนี้บริษัทได้วางงบลงทุนไว้ที่ประมาณ 50-60 ล้านบาท ซึ่งจะนำไปใช้ในการการปรับปรุงประสิทธิภาพ และลดกระบวนการผลิต รวมถึงใช้ในการใช้ในการตลาดเพื่อกระตุนยอดขายเพิ่มมากยิ่งขึ้น