5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

112

อันดับที่ 1 PLANET เผยรายได้ปีนี้โตชัวร์20% เร่งเครื่องปั๊มกำไรสุดตัว หลังคุมมาร์จิ้นบริการ บวกตุน Backlog ไว้อื้อ 300 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET โดย นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 764.29 ล้านบาท ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มเป็น 25% จากปีก่อนอยู่ที่ 22% ซึ่งคาดว่ากำไรสุทธิปีนี้จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น เป็นผลมาจากมาร์จิ้นจากการขายและให้บริการที่ดีขึ้นและยังมีจำนวนงานที่สูงขึ้น ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (backlog) รวม 300 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องในปีนี้ ล่าสุด บริษัทยังอยู่ระหว่างรอผลการประมูลงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่า 1,000 ล้านบาท โดยจะเป็นงานระบบการควบคุมไฟ ส่วนแผนการเจรจากกับพันธมิตรในตลาดฟิลิปปินส์นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาและเจรจาร่วมกัน คาดว่าจะมีข้อสรุปที่ชัดเจนภายในปีนี้แน่นอน

อันดับที่ 2 APCO การันตีปี 62 รายได้ทะยาน 10% แม้งบQ1/62มีแววทรงตัว เชื่อกำลังซื้อในไทย-จีน พุ่งแรงระหว่างปี พร้อมอัดสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดเพียบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ หรือ APCO โดย “ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินงานไตรมาส 1/62 จะทรงตัวจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และจากไตรมาสก่อน เนื่องจากเป็นการส่งสินค้าให้แก่ลูกค้ารายเดิมเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามมั่นใจรายได้ทั้งปี 2562 จะเติบโตได้ 5-10% ตามแผนที่วางไว้ จากการขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งในประเทศไทยและจีน ซึ่งบริษัทยังมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ประเภทนวัตกรรมสำหรับผู้ป่วย HIV/AIDS และมะเร็ง

อันดับที่ 3 TSR ปักหมุดรายได้โต 20% อัดงบ 50-60 ลบ.ปรับปรุงเครื่องจักร-การตลาด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เธียรสุรัตน์ หรือ TSR โดยนายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า คาดผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/62 จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน และไตรมาสก่อน โดยบริษัทยังคงเดินหน้าในการเพิ่มยอดขายเครื่องกรองน้ำในช่องทางต่าง ๆ รวมถึงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอย่างต่อเนื่อง ส่งให้รายได้รวมในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 20% จากปีก่อน ขณะเดียวกันในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายผ่านช่องทาง Online to Offline (O-2-O) จะเพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับ 20% ของรายได้รวม จากปีก่อนอยู่ที่ 10% ซึ่งในปีนี้บริษัทจะมุ่งเน้นขยายช่องทางดังกล่าวเพิ่มขึ้น เนื่องจากมองว่า แนวโน้มการซื้อขายผ่านระบบอินเตอร์เน็ตกำลังเป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้น

อันดับที่ 4 CAZ ผนึกพัธมิตรร่วมชิงงานใหม่เครือตปท. มูลค่ารวมเกือบ2แสนลบ. หวังได้งานมูลค่าหลักพันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงาว่า บมจ.ซี เอ แซด (ประเทศไทย) หรือ CAZ โดย นางสาวนิตา ตรีวีรานุวัฒน์  กรรมการ   เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานของบริษัทในเครือ ปตท.  ที่ปีนี้จะมีมูลค่ารวมเกือบ 2 แสนล้านบาท   ซึ่งบริษัทจะเข้ารับงานร่วมระหว่างพาสเนอร์ต่างประเทศ เบื้องต้นเตรียมเข้าร่วมยื่นซองประมูลของ TOP โดยเป็นงานประเภทก่อสร้างโรงกลั่น  พร้อมคาดได้รับงานมูลค่าราว  2,000 ล้านบาท ภายในช่วงไตรมาส 2/2562    และยังมีงานของ  IRPC งานประเภทก่อสร้างโครงการ โดยมีมูลค่ารวมราว 50,000 ล้านบาท  พร้อมคาดได้รับงานใหม่เข้ามาหลักพันล้านบาท โดยคาดภายในไตรมาส2- 3/2562 จะได้ข้อสรุปทั้งหมด  “งานของเครือปตท. ในปีนี้จะออกมาเกือบ 200,000 ล้านบาท โดยทางเราได้จับมือระหว่างพันธมิตรประเภทรับเหมาที่มีศักยภาพและได้รับงานขาก ปตท.จำนวนมากอยู่เป็นประจำ ซึ่งปีนี้พาสเนอร์เราจะได้งานหลายโครงการ จึงทำให้เราได้รับงานตามไปด้วย  ซึ่งปีนี้หากยื่นซอง แล้วชนะประมูล จะทำให้ได้รับงานใหม่เข้ามาเพิ่มหลักพันล้านบาท  ซึ่งยังไม่นับรวมกับงานนอกเหนือเครือปตท. ที่จะมีเข้ามาอีกค่อนข้างมาก ”

อันดับที่ 5 EA กดปุ่มจ่ายไฟเพิ่ม 48 MW อัดงบ 9 พันล้านขยายลงทุน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA ผู้ประกอบการธุรกิจด้านพลังงานทดแทน โดยนายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2562 บริษัทได้เริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) โรงไฟฟ้าพลังงานลมโครงการหนุมาน 5 กำลังการผลิต 48 เมกะวัตต์ นับเป็นโครงการย่อยแห่งที่ 3 ภายใต้โครงการหนุมาน จากเดิมที่ได้เริ่ม COD ไปในปลายเดือนมกราคมแล้ว 90 เมกะวัตต์ ส่งผลให้เมื่อรวมกับกำลังการผลิตเดิมทั้งหมดจะเป็น 542 เมกะวัตต์ ส่วนที่เหลือคือ โครงการหนุมาน 9 และ หนุมาน 10 คาดว่าจะCODได้เร็วๆนี้ ซึ่งจะทำให้กำลังการผลิตไฟฟ้าของบริษัทจะเป็น 664 เมกะวัตต์หนุนผลประกอบการปีนี้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

www.mitihoon.com