WHA ปัดฝุ่นรับทุนนอก ลั่นการเมืองหนุนสุดขั้ว (26/03/62)

149

มิติหุ้น – WHA เลือกตั้งผ่านสร้างทรัพย์เพียบ หลังนายทุนใหญ่ต่างประเทศหลายรายเจรจาจีบซื้อที่ดินหลักร้อยไร่ มั่นใจทั้งปีปั๊มยอดได้ชัวร์ 1.4 พันไร่ วงในสั่ง “ซื้อ” วางราคาเป้าหมายหุ้นไว้ที่ 5.00 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA โดย นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า จากที่ประเทสไทยได้มีการเลือกตั้ง และได้เริ่มเข้าสู่ช่วงประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการ  จึงทำให้นายทุนและผู้ประกอบการทุกขนาดที่มาจากต่างประเทศได้เข้ามาเจรจาขอซื้อที่ดินจำนวนมาก ทั้งในนิคมแห่งใหม่และแห่งเดิม

 นายทุนจีบขอซื้อที่เพียบ

จากก่อนหน้านี้ที่มีผู้ประกอบการชาวจีนได้เข้ามาเซ็นสัญญาซื้อที่ในนิคมแห่งใหม่ ที่จังหวัดชลบุรีแล้วจำนวน 285ไร่ จากจำนวน2,000ไร่ ซึ่งในขณะนี้มีผู้มาติดต่อซื้อที่ดินจำนวนหลายร้อยไร่ และจะมีการเซ็นสัญญาเป็นทางการกันอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นบริษัทจึงมั่นใจว่าปีนี้จะสามารถจำหน่ายที่ดินได้จำนวน 1,400ไร่ ตามเป้าหมายที่วางไว้

 ปั้มรายได้พุ่งแรง

พร้อมกันนี้บริษัทจึงมั่นใจว่าภาพรวมธุรกิจในปี 2562 รายได้จะเติบโตได้ 70% พร้อมด้วยกำไรที่จะขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง จาก 4 ธุรกิจหลักที่เติบโตได้อย่างต่อเนื่องได้แก่  กลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์  , กลุ่มธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม , กลุ่มธุรกิจบริการสาธารณูปโภคและพลังงาน, กลุ่มธุรกิจดิจิทัล

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเชีย เวลท์  ระบุว่า คาดอัตรากำไรสุทธิของ WHA ปีนี้จะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 35.6% จากปีก่อนที่ 34.9% จึงให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 5.00 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com