HANA ฟันธงครึ่งหลังสดใส โบรกส่องเป้า32.50บ.  (26/0/62)

307

มิติหุ้น – HANA ประเมินธุรกิจเริ่มกลับมาสดใสช่วงครึ่งหลังปี 62 รับคำสั่งซื้อลูกค้าเพิ่มขึ้น หลังสงครามการค้าคลี่คลาย ชี้เป็นผลบวกต่อโรงงานที่กัมพูชาใช้เป็นฐานผลิตใหม่แทนจีน โบรกฯ ชี้ฐานะการเงินยังแข็งแกร่ง แนะนำ “ทยอยซื้อ”  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส หรือ HANA ให้บริการผลิตผลิตภัณฑ์อิเล็คทรอนิกส์แบบครบวงจร โดยนักวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มธุรกิจปี 62 คาดรายได้เติบโต 2% จากปีก่อนที่ 22,852 ล้านบาท ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นประเมินไว้ที่ 14.5% เติบโตใกล้เคียงปีก่อน โดยคาดคำสั่งซื้อน่าจะกลับมาฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากมองว่าลูกค้าน่าจะกลับมา Restocking หรือหากสถานการณ์สงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น น่าจะทำให้ลูกค้ามีความมั่นใจมากขึ้น

รับปัจจัยบวกสงครามการค้า
                ด้านนักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ประเมินจากสงครามการค้าได้ส่งผลบวกต่อโรงงานที่กัมพูชา เนื่องจากมีลูกค้าให้ความสนใจและมาเยี่ยมโรงงานมากขึ้นเพื่อใช้เป็นฐานการผลิตใหม่แทนการผลิตในจีน โดยในไตรมาส 1/62 บริษัทจะเริ่มผลิตให้กับลูกค้าที่มีการย้ายฐานการผลิตมา
ขณะที่นโยบายการหาเสียงของแต่ละพรรคที่จะเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำในไทย ทำให้กัมพูชาจะมีความน่าสนใจมากขึ้นในการย้ายฐานการผลิตจากลูกค้า อย่างไรก็ตาม ปัจจัยที่ต้องติดตามและน่ากังวลคือการฝึกพนักงานในประเทศดังกล่าวให้มีศักยภาพในการผลิตเพื่อรองรับคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นจะทำได้หรือไม่

แนะ “ทยอยซื้อ” เป้า 32.50 บ.

             ส่วนราคาหุ้นปรับตัวลงจากแนวโน้มที่ดูอ่อนแอในครึ่งปีแรก และยังไม่มีปัจจัยเร่งต่อราคาหุ้นในระยะสั้น แต่ อย่างไรก็ตามฐานะการเงินที่แข็งแกร่งทำให้ยังสามารถจ่ายเงินปันผลได้ดี อีกทั้งราคาหุ้นปรับลงมามากจากความผิดหวังต่อแนวโน้มการเติบโตในข้างหน้าทำให้ราคาหุ้นเริ่มน่าสนใจมากขึ้น ดังนั้น  ปรับเพิ่มคำแนะนำเป็น “ทยอยซื้อ” ราคาพื้นฐาน 32.50 บาท