SCN ผุดบ.ย่อย 2 แห่ง ถือหุ้น100% หวังรองรับการขยายธุรกิจด้านยานยนต์เต็มสูบ พร้อมเดินหน้าชิงงานรถเมล์ NGV ล็อตใหม่เร็วๆนี้

161

มิติหุ้น – SCN ผุดบ.ย่อย 2 แห่ง ถือหุ้น100% หวังรองรับการขยายธุรกิจด้านยานยนต์เต็มสูบ พร้อมเดินหน้าชิงงานรถเมล์ NGV ล็อตใหม่เร็วๆนี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สแกน อินเตอร์ หรือ SCN โดย ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทได้มีมติจัดตั้งบริษัทย่อย 2 แห่ง ได้แก่ บริษัท แพนเทอรา มอเตอร์ส จำกัด และ บริษัท สปาร์ตัน ออโต้ ลีส จำกัด โดยมีทุนจดทะเบียนบริษัทละ 1 ล้านบาท โดยทางบริษัทถือหุ้นทั้งหมด 100% โดยการจัดตั้งบริษัทดังกล่าวนั้น เพื่อรองรับการขยายธุรกิจด้านยานยนต์โดยตรง

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนเข้าร่วมประมูลโครงการจัดซื้อจัดเช่าของ ขสมก. ที่ต้องการรถเมล์ที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาให้บริการแก่ประชาชน ทั้งรถเมล์ไฮบริด รถเมล์ไฟฟ้า และรถเมล์ NGV ซึ่งมีแผนในโครงการแรก จำนวน 300 คัน และรถไฮบริด จำนวน 400 คัน หากได้รับการคัดเลือกจากการประมูลโครงการดังกล่าว จะทำให้ปีนี้บริษัทฯ รับรู้รายได้อย่างท่วมท้นเติบโตอย่างก้าวกระโดด

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2562 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตกว่า 10% โดยปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) มูลค่าไม่ต่ำกว่า 1,600 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ไปจนถึงปี 2563 และอยู่ระหว่างยื่นประมูลงานใหม่ คาดว่าจะทราบผลภายในช่วงครึ่งปีแรกนี้ ผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างและมั่นคง