SEAFCO ฟาดงานใหม่เข้าพอร์ต ดันงบปีนี้พุ่งกระฉูด วงในให้เป้า10.20 บ.

141

มิติหุ้น – SEAFCO  จ่อคว้างานเพิ่มอีก 200 ลบ. ต้นเดือน เม.ย.นี้ พร้อมลุ้นเลือกตั้งเข้าโหมดจบบริบูรณ์ เชื่อดันงานงอกมาใหม่อีกเพียบ ยันผลงานปี62 พุ่งกระฉูด หลังงานได้ค่าแรงมาร์จิ้นสูงปรี๊ด พร้อมรอลุ้นผลประมูลงานอีกกว่า 2 หมื่นลบ. เซียนเคาะเป้า 10.20 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซีฟโก้ SEAFCO ผู้รับก่อสร้างงานเสาเข็มเจาะ งานฐานรากและงานโยธาทั่วไป โดย ดร.ณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ภายในต้นเดือน เม.ย.62 บริษัทคาดได้รับงานใหม่อีกจำนวนหลายงาน มูลค่ารวมราว 200 ล้านบาท โดยเชื่อว่าระหว่างปีจะได้รับงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากที่บริษัทได้เข้าร่วมประมูลไปมูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะได้รับงานเข้ามาอีกจำนวนมาก

ทั้งนี้ ส่วนใหญ่งานที่บริษัทได้เข้าร่วมประมูล จะได้รับมาร์จิ้นในระดับที่เหมาะสม เนื่องจากมีการกำหนดราคาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะงานประเภทที่ได้ค่าแรง เนื่องด้วยการดำเนินงานของบริษัทที่มีศักยภาพในระดับสูง จึงทำให้มาร์จิ้นต่องานเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

ทั้งนี้ จากที่ประเทศไทยมีการเลือกตั้ง เชื่อว่าหลังจากนี้ จะมีงานขนาดใหญ่ออกมาเพิ่มมากขึ้น จากโรดแมพเดิม  ซึ่งบริษัทจะได้รับอานิสงส์เชิงบวกโดยตรง ซึ่งบริษัทได้เตรียมงบลงทุนราว 150 ล้านบาท เพื่อใช้ในการซื้อเครื่องจักรใหม่เพื่อขยายงานในอนาคต

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า แนวโน้มกำไรสุทธิของ SEAFCO  ในปีนี้จะอยู่ที่ 375 ล้านบาท ขณะที่รายได้จะอยู่ที่ 2,900 ล้านบาท  จากงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ประมาณ 2,300 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนของงานที่รับเฉพาะค่าจ้าง (มาร์จิ้นสูง) ถึง 58% และจากงานที่เข้าประมูลกว่า 2 หมื่นล้านบาท เชื่อว่าจะได้รับงานจำนวน 30% จากมูลค่างานทั้งหมด  ดังนั้น จึงแนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมายที่ 10.20 บาท

www.mitihoon.com