HARN ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 14.5% หวังอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำ 10% อัดงบ 50 ล้านบาท เสริมแกร่ง

128

มิติหุ้น – HARN ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 14.5% หวังอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำ 10% อัดงบ 50 ล้านบาท เสริมแกร่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.หาญ เอ็นจิเนียริ่ง โซลูชั่นส์ หรือ HARN ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในระบบวิศวกรรมอาคาร ได้แก่ ระบบดับเพลิง ระบบปรับอากาศ ระบบความเย็น และระบบการพิมพ์ดิจิทัล โดยนายวิรัฐ สุขชัย ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2562 ไว้ที่ 1,540 ล้านบาท หรือเติบโต 14.5% จากปีก่อน และคาดอัตรากำไรสุทธิเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปัจจุบันอยู่ที่ 9.91%

เป็นผลจากปัจจุบันบริษัทมีแบ็กล็อกสูงเกือบ 500 ล้านบาท จากงานโครงการที่ได้เพิ่มขึ้นทุกหน่วยธุรกิจ คาดจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ปีนี้ประมาณ 80 – 90% ขณะเดียวกัน บริษัทมีโอกาสในการขยายธุรกิจจากภาครัฐลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่มากขึ้น อาทิ โครงการ EEC,การขยายเส้นทางรถไฟฟ้าสายต่างๆ และสนามบิน ทำให้บริษัทมีโอกาสขายสินค้าได้มากขึ้น

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีสัดส่วนยอดขายในประเทศ 95% และต่างประเทศ 5% ซึ่งปีนี้บริษัทมีแผนขยายธุรกิจในต่างประเทศเพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้มากขึ้น โดยตั้งสาขาย่อยที่เวียดนาม เพื่อดำเนินธุรกิจด้านการพิมพ์ดิจิทัล ใช้เงินลงทุนประมาณ 3 -5 ล้านบาท คาดแล้วเสร็จในครึ่งแรกปี 62 นี้ หลังจากนั้นจะนำธุรกิจอื่นๆ เข้าไปดำเนินกิจการในอนาคต  อีกทั้งมองโอกาสขยายธุรกิจไปยังประเทศ กัมพูชา เมียนมาร์ ลาว ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งงบลงทุนปีนี้ประมาณ 50 ล้านบาท แบ่งเป็น งบลงทุนสำหรับด้านอินโนเวชั่นหรือนวัตกรรมใหม่ๆ, งบด้านบุคลากร และการตั้งบริษัทย่อยที่เวียดนาม  อีกทั้งบริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้อกิจการ (M&A)บริษัทผู้พัฒนาระบบไอที 1-2 ราย เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้า คาดจะได้ข้อสรุปภายในปี 62 นี้

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จาก 4 หน่วยธุรกิจ ประกอบด้วย ธุรกิจผลิตภัณฑ์ระบบดับเพลิง 42% , ธุรกิจผลิตภัณฑ์การพิมพ์ระบบดิจิทัล 27%, ธุรกิจระบบเครื่องทำความเย็น 24% และธุรกิจระบบปรับอากาศ 7%

www.mitihoon.com