TTCL ฟาดบิ๊กโปรเจ็กต์รัสเซีย จัดทัพชิงงาน4.6หมื่นล.

348

มิติหุ้น – TTCL จ่อฮุบบิ๊กโปรเจ็กต์ในรัสเซีย มูลค่า 7,500 ล้านบาท คาดเซ็นสัญญาได้เร็วๆ นี้ พร้อมจัดทัพชิงเค้กงานใหม่อีกกว่า 4.65 หมื่นล้านบาท หวังเติม Backlog ใหม่ตลอดปี ดันรายได้วิ่งทะลุ 1 หมื่นล้านบาท ฝั่งกูรูสั่งให้เริ่มซื้อทยอยสะสมหุ้น หลังความเสี่ยงธุรกิจปีนี้หายเกลี้ยง วางเป้าแรกเจอกัน 10 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีทีซีแอล หรือ TTCL ให้บริการด้านการออกแบบวิศวกรรม การจัดหาเครื่องจักรและอุปกรณ์ และการก่อสร้างโรงงานแบบครบวงจร โดยนายบุณยกฤต เสาวรรณ ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ เผยว่า ในเร็วๆ นี้ บริษัทมั่นใจจะได้เซ็นสัญญารับงานใหม่ในรัสเซียมูลค่าราว 7,500 ล้านบาท ซึ่งเป็นโปรเจ็กต์ที่จะทำร่วมกับ Sojitz Corporation

จ่อคว้างานใหญ่ – ดันลูกเข้า ตลท.
นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานและเตรียมเข้าประมูลงานอีกกว่า 46,500 ล้านบาท ซึ่งมีทั้งงานที่ร่วมกับพาร์ทเนอร์ และเข้ารับงานด้วยตนเอง เบื้องต้น งานที่เข้าร่วมประมูลแล้ว จะทยอยประกาศผลอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทคาดว่าจะได้รับงานใหม่อย่างน้อย 8,000 ล้านบาท จึงมั่นใจผลดำเนินงานปี 2562 จะมีรายได้ มากกว่า 10,000 ล้านบาท
ขณะที่แผนการนำ TTCL Power Holding Pte. Ltd. (TTPHD) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ลงทุนในธุรกิจไฟฟ้า เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ยังดำเนินการอยู่ คาดภายในปีนี้จะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน
โดยการเข้าระดมทุนในตลาดหุ้นจะใช้เกณฑ์ Primary Listing

ปัจจัยลบหมดแล้ว – กำไรมีแววเด้ง
ด้านฝ่ายวิเคราะห์ บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า จากไตรมาส 4/2561 ของ TTCL ที่มีการตั้งสำรองฯ โครงการ Rock salt ทำให้มีผลขาดทุน ราคาหุ้นได้สะท้อนปัจจัยลบไปหมดแล้ว ซึ่งกำไรปีนี้จะฟื้นตัวอย่างชัดเจนหลังธุรกิจก่อสร้างและโรงไฟฟ้ากลับมาปกติ และสถานะทางการเงินมีแนวโน้มดีขึ้น ดังนั้น มองว่าราคาหุ้นขณะนี้เป็นช่วงของการซื้อสะสม โดยมีเป้าหมายแรกที่ 10 บาท