AU ตั้งเป้ารายได้โต 15% อัดงบ 100-200 ลบ. ลุยขยายโรงงาน-สาขาใหม่

201

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาฟเตอร์ยู AU นายแม่ทัพ ต.สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 15% จากปีก่อนที่ 880.73 ล้านบาท โดยบริษัทมีแผนจะขยายสาขาอาฟเตอร์ยูเพิ่มอีกจำนวน 10 สาขา จากปีก่อนที่มีสาขาอยู่ที่ 31 สาขา โดยในช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้มีการเปิดสาขาใหม่ไปแล้วจำนวน 4 สาขา

ขณะเดียวกันในปีนี้บริษัทยังมีแผนที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีกเพิ่มอีกกว่า 10 ผลิตภัณฑ์ โดยในช่วงหน้าร้อนนี้จะมีขนมเกี่ยวกับผลไม้ ซึ่งปีที่ผ่านมาได้ออกผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อ ขนมปังเนยโสด และขนมปังนมโสด ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก

นอกจากนี้บริษัทได้วางงบลงทุนในปีนี้ไว้ราว 100-200 ล้านบาท แบ่งเป็น งบที่ใช้ในการขยายสาขาใหม่จำนวน 70-80 ล้านบาท และขยายพื้นที่โรงงานของบริษัท รวมถึงเพิ่มการผลิตในไลน์ขนมปัง รองรับการสต็อกสินค้าและการส่งออก จำนวนอีก 100 ล้านบาท ส่วนการร่วมมือกับพันธมิตรทางการค้าหลากหลายแบรนด์ที่ต้องการให้บริษัทเข้าไปซัพพอร์ตด้านขนมหวาน ยังมีการเติบโตต่อเนื่อง

ส่วนการขยายสาขาในต่างประเทศในรูปแบบแฟรนไชส์ หลังจากที่ได้มีการจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ After You Hong Kong Limited ที่เขตบริหารพิเศษ ฮ่องกง เพื่อรองรับการดำเนินงานหรือการทำสัญญารองรับธุรกิจแฟรนไชส์ในต่างประเทศ ได้มีการคัดเลือกลูกค้าแฟรนไชส์แล้ว ปัจจุบันก็อยู่ระหว่างรอลูกค้าตรวจสอบสัญญา คาดว่าจะเซ็นสัญญาทางธุรกิจร่วมกันได้ในเร็วๆนี้ และคาดว่าจะเห็นร้านอาฟเตอร์ยูสาขาแรกในประเทศฮ่องกงได้ภายในครึ่งปีหลังของปีนี้ เบื้องต้นคาดหวังจะมีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 6 สาขา และตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 4-5 ล้านบาท/เดือน