SMPC ปั้มรายได้ทะลุ5พันลบ. พร้อมผนึกคู่หูแอฟริกา ผุดโรงงานใหม่เพิ่ม

156

มิติหุ้น – SMPC ปั้มรายได้ปีนี้ทะลุ5พันลบ. หลังกำลังผลิตพุ่งแตะ10ล้านใบต่อปี-ความต้องการโลกเพิ่มเพียบ ผนึกพันธมิตรแอฟริกา หวังผุดบ.ย่อย ถือหุ้นมากกว่า 51% สร้างโรงงานผลิตถัง2.5ล้านใบ ใช้งบ400ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหมิตรถังแก๊ส หรือ SMPC โดยนายสุรศักดิ์ เอิบสิริสุข กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะมากกว่าระดับ 5,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 4,696 ล้านบาท จากความต้องการใช้ถังแก๊สตลาดโลกที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งทางบริษัทจึงได้เพิ่มกำลังการผลิตแตะ 10 ล้านถังต่อปี เพื่อตอบสนองความต้องการ ขณะที่ปริมาณการขายปีนี้คาดอยู่ประมาณ 7.9 ล้านใบ สูงกว่าปีก่อนที่ 6.9 ล้านใบ

ทั้งนี้จากที่บริษัทได้เริ่มส่งสินค้าให้กับประเทศบังกลาเทศ และประเทศศรีลังกา ได้แล้วหลังจากในช่วงไตรมาส 4/61 ที่ผ่านมาไม่สามารถส่งสินค้าไปได้เนื่องจากปัญหาทางด้านการเงินของลูกค้า และค่าเงินที่อ่อนค่าลงค่อนข้างมาก แต่ปัญหาดังกล่าวได้แก้ไขไปเรียบร้อยและเริ่มส่งสินค้าได้แล้ว

นอกจากนี้บริษัทยังได้เจรจาระหว่างพันธมิตรในทวีปแอฟริกา โดยคาดหวังตั้งบริษัทร่วมทุน ซึ่งจะถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 51% เบื้องต้นจะทำการสร้างโรงงานแห่งใหม่ กำลังการผลิต 2.5 ล้านใบต่อปี ด้วยงบลงทุนราว 400 ล้านบาท โดยปัจจุบันมีการเจรจาคืบหน้าไปกว่า 70-80% แล้ว และคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปี 62 นี้ พร้อมกันนี้ยังได้มีความสนใจเข้าไปลงทุนในประเทศอินเดีย ร่วมกับพาสเนอร์แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป แต่หากมีความชัดเจนจะแจ้งให้ทราบต่อไป