ออกแบบการลงทุนในสไตล์ที่ต้องการ DIY Conditional Search

401

เคยสำรวจตัวเองไหม ว่าคุณเป็นนักลงทุนประเภทไหน? สาย VI หรือ Technical ? หรือเราสามารถเป็นได้ทั้งสองอย่างในเวลาเดียวกัน

ถ้าจะให้พูดถึงปรมาจารย์ด้านการลงทุนสาย “VI” คงหนีไม่พ้น คุณปู่หน้าตาใจดีอย่าง Warren Buffett นักลงทุนระดับโลกที่ประสบความสำเร็จในตลาดหุ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งความสนใจของนักลงทุนประเภทนี้ จะโฟกัสหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี โดยเน้นการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลของบริษัทของหุ้นที่ต้องการจะเข้าซื้อ เลือกหุ้นที่มีความมั่นคง มีโอกาสเติบโตสูงและดูที่การจ่ายปันผล เน้นการถือหุ้นระยะยาว แตกต่างกับนักลงทุนสาย “Technical” หรือ นักลงทุนสายเก็งกำไร ที่จะเน้นระยะสั้น เข้าไว ออกไว การเข้าซื้อ-ขาย เล่นไปตามข่าว หรือกระแสที่มาในช่วงเวลานั้น นักลงทุนประเภทนี้จะดูกราฟสัญญาณเทคนิคมากที่สุด ไม่ค่อยให้ความสนใจกับการวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานมากนัก

แต่ถ้าเราสามารถออกแบบการลงทุนได้ทั้งสองทางล่ะ จะดีกว่าไหม?

ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้เกิดการพัฒนาออกมาเป็นหน้าจอ D.I.Y ซึ่งก็คือหน้าจอ “DIY conditional Search” (เลือกหน้า 5100) บนระบบเทรด Finansia HERO ที่นักลงทุนสามารถเลือกรูปแบบการลงทุนได้ด้วยตนเอง สามารถค้นหาหุ้นตามเงื่อนไขที่กำหนดได้เองแบบ real-time และยังสามารถเขียนสูตรแบบผสมด้วยปัจจัยพื้นฐานผสมสัญญาณซื้อทางเทคนิคได้ด้วย

เพื่อให้นักลงทุนเห็นภาพเพื่อทำความเข้าใจได้ดีขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ถ้าค้นหาหุ้นปัจจัยพื้นฐานดีและมีแนวโน้มขาขึ้น สามารถกำหนดเงื่อนไขดังนี้ หาหุ้นที่มีกำไรต่อหุ้นเติบโต (EPS) มากกว่า 3% และเป็นหุ้นที่จ่ายเงินปันผล (DIV) มากกว่า 3% ซึ่งดีกว่าดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร พร้อมทั้งเลือกใช้เงื่อนไขทางเทคนิคประกอบร่วมกัน เพื่อหาหุ้นที่อยู่ในแนวโน้มขาขึ้น (MACD > 0) และต้องเป็นหุ้นที่มีสภาพคล่องนั่นคือ กำหนดเป็นปริมาณการซื้อขาย 10 ล้านหุ้นขึ้นไป

เพียงแค่ใส่ เงื่อนไขข้างต้นที่นักลงทุนต้องการ โปรแกรมก็จะสแกนหุ้นที่เข้าเงื่อนไขของเราแบบ Real-time เพียงเท่านี้ก็สามารถลงทุนได้ตามสไตล์เราเองได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเปิดหาข้อมูลจากหลายโปรแกรม ทำให้สามารถเห็นหุ้นได้ก่อนใคร เพิ่มโอกาสทำกำไรได้มากขึ้น

ทดลองใข้ฟรี! ได้ที่นี่

https://vtrade.fnsyrus.com/vtradeinv/VTRADE/

เปิดบัญชีออนไลน์ ไม่ใช้เอกสาร ภายใน 10 นาที : https://onlinefss.fnsyrus.com/requestonline/OPENACCOUNT/

 

นักลงทุนที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอปพลิเคชัน Finansia HERO สามารถติดต่อได้ที่

Tel: 02-782-2400

Facebook: Finansia HERO

Website: finansiahero.com

www.mitihoon.com