CMO คว้าบิ๊กโปรเจ็กต์อีเว้นท์ ตุนงาน600ล.-เป้า2.40บ. (02/04/62)

309

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีเอ็มโอ หรือ CMO ดำเนินธุรกิจให้บริการบริหารการจัดงานแบบครบวงจร โดย “นายเสริมคุณ คุณาวงศ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/62 จะเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากทุกธุรกิจเติบโตได้ดี ล่าสุดบริษัทมีงานในมือ (Backlog) สูงถึง 600 ล้านบาท

ขึ้นแท่นผู้นำธุรกิจอีเว้นท์

ส่วนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปี บริษัทจะรักษาการเป็นผู้นำด้านธุรกิจอีเว้นท์ เอเจนซี่ อันดับ 1 ของประเทศ ทั้งการเป็นผู้บริหารการจัดงาน และบริการระบบภาพ แสงและเสียงแบบครบวงจร รวมถึงพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ ที่เข้ากับเทรนด์และตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่มากขึ้น

โดยแผนธุรกิจในประเทศ บริษัทได้เปิดธุรกิจใหม่ “CM Digital” ให้บริการ Digital Solutions และ Data Management นำเทคโนโลยีดิจิทัล มาช่วยสร้างมิติใหม่ในการจัดงานอีเว้นท์ทุกประเภท  ขณะที่แผนงานต่างประเทศนั้น จะเป็นในลักษณะของงานกิจกรรมการตลาด (Event Marketing) ล่าสุดเมื่อต้นปี 62 ได้ร่วมสร้างสรรค์งาน “The 1st Yangon International Motor Show 2019” งานแสดงสินค้าด้านยานยนต์ครั้งแรกของประเทศเมียนมาร์

นอกจากนี้ บริษัทยังมีงานในต่างประเทศ ที่จัดให้กับแบรนด์ต่างๆ ของไทยที่ขยายงานไปต่างประเทศอีกด้วย เช่น งานเปิดตัวธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) ในประเทศลาว และประเทศกัมพูชา เป็นต้น

คว้าดีลใหญ่อีเว้นท์-เป้า2.40บ.

ดังนั้นทั้งปี 62  ตั้งเป้ารายได้อยู่ที่  1,450 ล้านบาท ซึ่งหลักๆ มาจากธุรกิจอีเว้นท์ประมาณ 80% ครอบคลุมทั้งในกลุ่มรับจัดงานและกลุ่มซัพพลายอุปกรณ์ระบบภาพ แสง และ เสียง ส่วนของกลุ่มงานไลฟ์สไตล์บันเทิงจะเติบโต 15% และตลาดต่างประเทศอีก 5% ล่าสุดในปี 61ได้รับงานใหญ่ๆ หลายโครงการ อาทิ งานเปิดโครงการไอคอนสยาม ฯลฯ

ด้านนักวิเคราะห์แห่งหนึ่ง เผยว่า ปี 62 CMO เตรียมรับงานใหญ่ๆหลายโครงการ โดยมีเป้าหมายจัด Event  ในระดับภูมิภาค ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิตอลมาใช้ในการจัดงานต่างๆอย่างเต็มรูปแบบ ล่าสุดมีงานในมือแล้ว 600 ล้านบาท ซึ่งทั้งปี 62 ตั้งเป้ารายได้อย่างน้อย 1.45 พันล้านบาท ปัจจุบันหุ้นถูกเพราะค่า PE เพียง 6 เท่า และมี Book value สูง 1.57 บาท ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 2.40 บาท

 www.mitihoon.com