NDR ปั้มกำไรโตแรง หลังเน้นขายของพรีเมี่ยม พร้อมคว้าออเดอร์ล็อตใหญ่ตปท.เพียบ

231

มิติหุ้น – NDR คาดผลงาน Q1/62 โตกว่าช่วงเดียวกัน พร้อมปักธงอัตรากำไรสุทธิทั้งปีไม่ต่ำกว่า 4% ดันสัดส่วนรายได้ต่างประเทศพุ่งแตะ 60% หลังเพิ่มตัวแทนจำหน่ายต่อเนื่อง พร้อมคุมค่าเงินมั่นไร้ผลกระทบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็น.ดี. รับเบอร์ หรือ NDR โดยนายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า  บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/62 จะเติบโตมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้น  พร้อมทั้งมั่นใจอัตรากำไรสุทธิทั้งปีจะทำได้ระดับ 4% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่อยู่ในระดับ 2.82% ผลมาจากการเน้นจำหน่ายสินค้าชนิดพรีเมี่ยม ที่ให้มาร์จิ้นระดับสูงมากกว่าสินค้าปกติ  พร้อมทั้งยังรับรู้ส่วนแบ่งรายได้และกำไรสุทธิจาก การเข้าซื้อกิจการ Fung Keong Rubber Manufactory (FKRMM) ในมาเลเซียเมื่อปีก่อน

ทั้งนี้ คาดรายได้ปีนี้จะอยู่ระดับใกล้เคียงปีก่อนที่ระดับกว่าพันล้านบาท เนื่องด้วยปริมาณการขายยังคงอยู่ประมาณ 2 ล้านกว่าเส้น ใกล้เคียงปีก่อน  ผลจากการแข่งขันในอุตสาหกรรมยางรถยนต์อยู่ในรดับสูง และกำลังซื้ออยู่ในระดับต่ำ

พร้อมกันนี้บริษัทยังคงมุ่งเน้นทำการตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าสัดส่วนรายได้ต่างประเทศปีนี้จะอยู่ที่ 60% จากปีก่อน 50% จากการเพิ่มตัวแทนจำหน่ายในทุกประเทศที่บริษัททำการตลาด ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนิเซีย  เวียดนาม ลาว เมียนมาร์ กัมพูชา และฟิลิปปินส์

“ประเทศอินโดฯ ขณะนี้เราได้ออเดอร์ใหม่ ซึ่งเป็นสัญญายาว 5 ปี โดยจะเป็นการส่งสินค้าเฉลี่ยเดือนละ 5หมื่นเส้น หรือตกปีละ 6 แสนเส้น มูลค่าราว 120 กว่าล้านบาทต่อปี และนอกจากนั้นยังมีสัญญาประเภทดังกล่าวอีกหลายประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาทั้งการขาย และหาตัวแทนจำหน่ายเข้ามาเพิ่มเติม”   นายชัยสิทธิ์ กล่าว

สำหรับราคายางพาราที่ปรับตัวสูงขึ้นในขณะนี้ มาอยู่ที่ 44-45 บาทต่อกิโลกรัม  มองว่ายังไม่ได้ส่งผลกระทบแต่อย่างใด แม้ว่าจะเป็นวัตถุดิบหลักของบริษัท  นอกจากนั้นยังได้สต๊อกยางพาราไว้จำนวนมาก ในช่วงที่ราคาต่ำสุด จึงทำให้บริษัทสามารถควบคลุมต้นทุนได้เป็นอย่างดี หรือในกรณีที่ราคาปรับตัวสูงกว่านี้ บริษัทสามารถเจรจาคู้ค้า ในการปรับขึ้นราคาได้  ซึ่งเป็นไปตามกลไกตลาดการขายในอุตสาหกรรม