CENTEL

140

Technical View : CENTEL

แนวโน้มระยะสั้นกำลังฟื้นตัวในกรอบ uptrend channel โดยมีแนวรับที่ 43 บาท แนะนำ : ซื้อเก็งกำไร หวังผลดีดกลับ 50 – 51 บาท รับรู้กำไร และมีจุดตัดขาดทุนอยู่ที่ 42.50 บาท

Blocktrade : CENTELM19

CENTEL futures ภาพรวมมีปริมาณฐานะคงค้าง (Open Interest : OI) เพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่หุ้นอ้างอิงเริ่มปรับตัวเพิ่มขึ้น เราคาดว่า OI ที่เกิดขึ้นเกิดจากการเปิดฐานะ Long หลังหุ้นอ้างอิงมีสัญญาณซื้อ ทั้งนี้ นักลงทุนที่มี Long Position ค้างอยู่สามารถลุ้นการปรับตัวขึ้นของหุ้นอ้างอิงทดสอบ 47 บาท ทั้งนี้ เนื่องจากราคาหุ้นมีแรงขายเข้ามาที่ระดับ 46 บาท จึงเป็นโอกาสให้นักลงทุนที่มองว่าหุ้นอ้างอิงอาจจะย่อตัว สามารถเปิด Short Position หากหุ้นอ้างอิงไม่สามารถยืนเหนือ 46 บาทได้ โดยมีเป้าทำกำไรตามแนวรับที่ระดับ 43 บาท

Open Interest (contracts)                                 รายละเอียดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า

 

Trading Tips

อัตราทด 10.41 เท่า ในที่นี้ หมายถึง การลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ใช้เงินลงทุนน้อยกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง 10.41 เท่า เช่น หากซื้อหุ้น CENTEL จำนวน 100,00 หุ้น (เท่ากับ CENTELM19 จำนวน 1 Block) จะต้องใช้เงิน 4,550,000 บาท แต่นักลงทุนวางเงินเพื่อเปิดฐานะ Long CENTELM19 ใช้เงินเพียง 437,000 บาท

คำเตือน : การลงทุนในอนุพันธ์ มีความเสี่ยงสูง นักลงทุนควรพิจารณาอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจลงทุน และบทวิเคราะห์ฉบับนี้แนะนำซื้อขายในระยะสั้นโดยใช้เครื่องมือทางเทคนิคเป็นหลัก อาจมีคำแนะนำที่ขัดแย้งกับปัจจัยพื้นฐานได้

โดยศราวุธ เตโชชวลิต นักวิเคราะห์

ฝ่ายวิจัย บล.อาร์เอชบี

www.mitihoon.com