ADB ราคาหุ้นดีดแรง 23% คาดปี 62 ยอดขายเม็ดพลาสติก PVC สูงขึ้น หลังเพิ่มกำลังผลิต บุก ตปท.

463

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น  บมจ.แอ็พพลาย ดีบี หรือ ADB การซื้อขายภาคเช้าปรับตัวขึ้นแรง 1.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.21 บาท หรือ +23.59% ล่าสุดราคาอยู่ที่ 1.03 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท หรือ +15.73% ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 13.76 ล้านบาท

ด้านนายหวัง วนาไพรสณฑ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทมุ่งเน้นการขยายตลาดสินค้าเม็ดพลาสติกพีวีซี (PVC Compound) เพื่อรองรับการลงทุน และสั่งซื้อเครื่องจักรใหม่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องจักรเป็นระบบกึ่งอัตโนมัติ (Semi-auto) หลังจากเห็นโอกาสการขยายตลาดจากความต้องการใช้สินค้าที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยจะทำการทดสอบเครื่องจักรเพื่อเริ่มผลิตสินค้าได้ภายในไตรมาส 2/62 ซึ่งจะมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 4,500 ตันต่อปี และส่งผลให้มีกำลังการผลิตเม็ดพลาสติกพีวีซีรวมทั้งสิ้นประมาณ 40,800 ตันต่อปี

ขณะเดียวกัน บริษัทวางแผนรุกตลาดเม็ดพลาสติกพีวีซีในต่างประเทศเป็นครั้งแรก โดยในช่วงแรกจะเน้นเจาะตลาดในภูมิภาคอาเซียนที่ยังมีความต้องการใช้สินค้าอีกเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้มีแผนเปิดตัวเม็ดพลาสติกพีวีซีสำหรับใช้ผลิตสายไฟฟ้าที่ได้รับการพัฒนาคุณสมบัติให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะสายไฟฟ้าทนไฟที่ช่วยลดการลุกลามของไฟหากเกิดเหตุเพลิงไหม้ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดและเพิ่มโอกาสขยายฐานลูกค้า